Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Tắm, gội cho bé an toàn ngày rét đậm

17:15:10 12/01/2014

Vào những ngày rét đậm kéo dài, mẹ vẫn có thể tắm, gội an toàn cho bé.

Để tắm, gội an toàn cho bé với đèn sưởi, mẹ nên:

Vào mùa đông, mẹ có thể lắp đèn sưởi phòng tắm giúp phòng tắm ấm áp mà không cần sử dụng quạt sưởi. Bật đèn sưởi phòng tắm, mẹ nên bật tất cả các bóng đèn sưởi để bé được ấm áp nhất. Nếu không có đèn sưởi phòng tắm, mẹ cũng nên bật sẵn đèn (quạt) sưởi thông thường cho bé.

Mẹ pha sẵn một chậu nước ấm. Với bé đã ngồi vững, mẹ nên mua cho bé chậu to, thành chậu cao để khi bé ngồi vào, phần nước ấm bao phủ cơ thể làm bé không bị lạnh. Mẹ nên nhờ bố hoặc người nhà trợ giúp, dội nước liên tục lên người bé để bé không bị lạnh.

Mẹ có thể cho bé tắm sau khi bố (mẹ) hay người nhà đã tắm. Vì khi đó, phòng tắm sẽ ấm hơn do hơi nước nóng bao phủ toàn bộ nhà tắm.

Nên tắm trước, gội đầu sau để bé không bị lạnh

Mẹ nên tắm cho bé trước rồi bọc bé bằng khăn bông ấm áp rồi mới gội đầu. Như thế, bé sẽ bớt cảm giác bị lạnh do gội đầu trước. Các bé khi gội đầu có thể khóc lóc, khó chịu, bất hợp tác nên gội đầu sau sẽ giảm thiểu được thời gian quấy khóc khi tắm cho bé.

Còn nếu mẹ muốn gội đầu cho bé rồi mới tắm thì mẹ nên gội đầu nhanh, lau khô đầu nhanh cho bé. Không nên xả dầu gội vào chậu nước tắm của bé.

Sau khi tắm cho bé

Mẹ phải lau thật khô người cho bé rồi mới mặc quần áo cho con. Quần áo của bé, mẹ nên chuẩn bị sẵn, hâm ấm bằng máy sưởi và xếp theo trình tự.

Sau khi tắm, nên bọc con bằng khăn xô rồi quấn ngoài là khăn bông. Lúc đưa bé vào phòng ấm mặc đồ, dùng luôn khăn xô này lau người cho bé trong khi vẫn quấn khăn bông. Nếu trời lạnh quá, có thể dùng máy sưởi hâm nóng quần áo cho con trước. Mặc ấm cho con xong thì mới vệ sinh mắt, mũi, tai, miệng.

Mẹ cũng nên tắm xong cho bé thì nên để bé ngồi trước quạt sưởi một lúc cho ấm người, không nên mang con ngay sang phòng khác, nhất là phòng có gió lạnh hay ra bên ngoài. Có thể cho bé uống một ít nước ấm hay sữa ấm ngay sau đó cho ấm người.

Thời gian và tần suất tắm cho bé

Vào mùa lạnh, mẹ không cần phải tắm cho bé hàng ngày. Có thể tắm cho bé 1-2 lần/tuần. Thời gian tắm cũng nên nhanh khoảng 5-10 phút để đảm bảo nước không bị lạnh.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo