Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Chăm sóc răng miệng cho bé

13:06:00 10/07/2013

>> Mẹo ‘dụ’ bé đánh răng

Nhiều mẹ nghĩ không cần chăm sóc răng sữa cho bé vì sau này răng sữa sẽ rụng và thay bằng răng vĩnh viễn. Quan niệm này là hoàn toàn sai lầm. Răng sữa có tầm quan trọng như răng vĩnh viễn sẽ mọc sau này.

Răng sữa sẽ giữ không gian mà răng vĩnh viễn cần để có thể mọc đúng vị trí, đồng thời có thể giúp bé nói và ăn. Vì vậy, việc giữ vệ sinh răng sữa là rất cần thiết.

1. Làm sạch miệng cho bé ngay cả khi chưa mọc răng

Sau khi cho bé bú hoặc ăn dặm, mẹ cần nhẹ nhàng lau sạch lợi và khoang miệng của bé bằng khăn ấm cuốn quay ngón tay trỏ. 

2. Không chủ quan khi răng sữa ngả màu

Dấu hiệu đầu tiên của sâu răng chinh là răng bị ố màu, tốt nhất mẹ nên tránh sâu răng cho bé bằng cách không để bé ngậm bình sữa hay nước quả khi đi ngủ. Bởi vì thói quen bú bình khi ngủ sẽ khiến đường (có trong sữa) bao phủ răng bé trong nhiều giờ đồng hồ. Nếu bé cần có bình mới ngủ yên, mẹ nên cho bé ngậm bình không (bình nước lọc).

4. Cho bé uống nước sau mỗi bữa ăn

Cho bé uống nước tráng miệng sau mỗi bữa ăn giúp làm sạch răng, loại bỏ thức ăn thừa trong miệng.

5. Đảm bảo cung cấp đầy đủ flour

Ngoài việc sử dụng kem đánh răng có flour, bé nên được cung cấp flour thông qua cả nước uống. Flour đóng vai trò quan trọng trong việc phòng chống sâu răng và được thêm vào các loại nước uống vì lý do này.

6. Đưa bé tới nha sĩ

Mẹ nên đưa bé đi khám răng định kỳ khoảng 6-12 tháng.

7. Tập cho bé đánh răng

Khi bé biết nhổ ra (không nuốt kem đánh răng), mẹ có thể tập cho bé đánh răng. Mẹ nên chọn loại bàn chải có lông mềm, cấu trúc và kích cỡ phù hợp với lứa tuổi của bé. Kem đánh răng phải là loại không cay, hơi ngọt và có mùi thơm, có thể thêm chất phòng ngừa bệnh răng miệng và chất làm trắng răng.

Mẹ chỉ bôi kem đánh răng một lượng nhỏ bằng hạt đỗ mỗi lần đánh răng cho bé.

Cách đánh răng đúng cách: Với mặt ngoài răng của con, mẹ nên nghiêng bàn chải để lông bàn chải ép nhẹ lên lợi và răng. Sau đó mẹ khẽ rung nhẹ bàn chải để lông chui vào kẽ răng và di chuyển hết mặt ngoài, theo chiều lên – xuống. Với mặt trong răng của bé, mẹ nên làm giống như mặt ngoài nhưng chú ý để bàn chải thẳng đứng và cũng di chuyên lên  - xuống. Với mặt nhai mẹ nên để lông bàn chải thẳng đứng chải ngang từng đoạn ngắn.

8. Giúp bé từ bỏ thói quen xấu

Không nên cho bé mút tay hay ngậm ty giả vì lúc này, các xương hàm có thể chưa ráp nối xong còn hở ở đường giữa. Thói quen trên sẽ đẩy các xương hàm chưa liền ra phía trước, gây vẩu.

 Ngọc Huê (tổng hợp)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo