Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Mẹo ‘dụ’ bé đánh răng

12:40:50 08/07/2013

>> Chuẩn bị cắt tóc cho bé
>> Cắt móng tay, móng chân cho bé

Với bé nhũ nhi, việc chải răng càng giống như một trò chơi thì bé càng muốn hợp tác. Mẹ có thể dụ bé chơi trò chơi nha sĩ khám răng, thi xem răng mẹ hay răng bé sạch hơn, miệng mẹ hay miệng bé thơm hơn sau khi đánh răng...

Mẹo đánh răng cho con

- Với bé còn nhỏ, mẹ hãy nhúng một chiếc khăn xô sạch vào chậu nước ấm pha chút muối loãng. Mẹ dỗ con ngồi trong lòng mẹ hoặc ngồi bệt xuống sàn nhà. Mẹ nhanh chóng quấn khăn quanh ngón tay trỏ của mẹ, rồi vừa hát hoặc nịnh để bé chịu cho mẹ vệ sinh răng.

Với bé ở độ tuổi này, mẹ không cần dùng kem đánh răng. Nhưng nếu bé mọc nhiều răng và mẹ muốn sử dụng kem đánh răng thì có thể bóp một ít kem đánh răng (loại dành cho trẻ em) lên đầu ngón tay trỏ quấn khăn xô của mẹ rồi vệ sinh răng cho bé. Hoặc nếu bé chịu hợp tác, mẹ có thể chọn mua bàn chải đánh răng cho con.

Mẹ nên vệ sinh đều các hàm răng của bé, trên – dưới, bên trái – bên phải, mặt trước – mặt sau và trong khoang miệng của con.

Mẹ có thể dạy bé nhổ nước bọt sau khi đánh răng. Cách này giúp bé hình thành thói quen biết nhổ bọt kem đánh răng sau này.

- Kể từ 18 tháng tuổi trở lên, mẹ hãy bắt đầu đánh răng cho bé bằng bàn chải ướt và một lượng kem đánh răng lớn bằng hạt đỗ. Mẹ hãy đánh răng cho bé cho tới chừng nào bé còn để yên cho mẹ đánh. Khoảng 2 tuổi, chắc hẳn bé sẽ đòi được tự đánh răng hoặc bắt chước đánh răng theo cách của mẹ.

Mẹ nên luôn luôn kiểm tra và giám sát bé trong quá trình này vì bé cần đánh răng cho đúng cách. Mẹ hãy dạy bé bằng cách đứng sau lưng bé (trước gương) và giữ lấy tay bé, chỉ cho bé các động tác chải răng đúng cách.

Sau khi đánh răng, mẹ có thể gợi ý bé há miệng ra để mẹ “hít hà” khen thơm. Bé hẳn sẽ thích thú và hiểu được ý nghĩa của việc vệ sinh răng miệng.

Ngọc Huê (tổng hợp)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo