Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

5 rắc rối sức khỏe khó tránh ở bé

14:50:32 08/10/2014

Sốt, ho, tiêu chảy… là những rắc rối sức khỏe mà hầu như không bé nào tránh được.

1. Tiêu chảy

Tiêu chảy là triệu chứng phổ biến nhất trong những năm đầu đời ở bé. Nguyên nhân có thể do bé bị dị ứng với loại thực phẩm nào đó; bé bất dung nạp thức ăn; bé khó tiêu; do thực phẩm nhiễm khuẩn, ôi, hỏng…

Mẹ cần có những biện pháp phòng tiêu chảy cho bé một cách hữu hiệu. Nếu bé bị tiêu chảy gây mất nước nhiều, mẹ cần bổ sung nước điện giải bù nước cho bé. Nếu bé bị nặng, mẹ nên đưa bé đi bác sĩ.

2. Sốt

Các bé bị sốt rất thường xuyên. Nguyên nhân có thể do bé bị cảm cúm, cảm lạnh, nhiễm trùng, sốt siêu vi… Nhiều mẹ chủ quan khi bé bị sốt và cho bé dùng thuốc hạ sốt một cách tùy tiện. Cách này có thể gây nguy hiểm cho bé, đặc biệt với bé sốt cao, sốt liên tục, khó hạ thì mẹ cần đưa bé đi khám ngay.

3. Ho

Các loại thuốc trị ho hầu như chẳng thiếu trong bất kỳ ngôi nhà có trẻ con nào. Ho ở bé có thể do bé bị nhiễm virus, vi khuẩn, đi kèm với sổ mũi, sốt, hắt hơi… Tuy nhiên, nếu ho đi kèm sốt cao thì nó sẽ là triệu chứng nghiêm trọng của cúm hoặc viêm phổi. Nguyên nhân khác là do bé bị hen suyễn.

4. Đau bụng, táo bón, khó tiêu…

Các rối loạn tiêu hóa ở bé cũng khá thường gặp. Ngoài tiêu chảy, bé hay bị đau bụng, đầy bụng, táo bón… Nếu có kèm triệu chứng sốt thì mẹ nên đưa bé đi khám sớm.

5. Nổi ban

Nổi ban không phải chỉ là triệu chứng của hăm tã. Bé còn bị nổi ban ở nhiều vùng khác nhau trên cơ thể. Bệnh có thể không đáng lo nhưng cũng có thể do nhiễm trùng da, nguy hiểm.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo