Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Những dấu hiệu bé bị stress

14:57:42 08/10/2014

Những dấu hiệu stress ở bé, mẹ không nên coi thường, bởi để lâu, bé có thể bị mắc biến chứng tâm thần, trầm cảm nghiêm trọng trong tương lai.

Dưới đây là những dấu hiệu stress phổ biến ở bé mà mẹ nên cẩn thận:

Mất ngủ

Một trong những dấu hiệu stress ở bé mà mẹ dễ nhận ra là bé bị rối loạn giấc ngủ. Những bồn chồn và lo lắng ở bé có thể khiến bé bị khó ngủ, mất ngủ. Ngủ không đủ giấc lại làm cho bé bị kích thích, khó chịu nhiều hơn trong ngày.

Hành vi hiếu động

Khi bé bị căng thẳng mà không được xử lý đúng cách, bé sẽ trở nên hiếu động thái quá – như là cách bé giải tỏa năng lượng. Bé có thể trở nên dễ cáu giận, nổi nóng. Nếu bé hiếu động thái quá thì có thể đó là dấu hiệu căng thẳng ở bé mới biết đi.

Nhút nhát

Nếu bé có xu hướng quá nhút nhát trong một nhóm thì mẹ có thể nghi ngờ đó là dấu hiệu căng thẳng ở bé. Một số bé sẽ trở nên căng thẳng khi ở giữa đám đông người lạ.

Tăng các hành động hung bạo

Một số bé bị stress sẽ gia tăng các hành động thô bạo như cắn, cào, cấu, đá; trong khi một số bé khác thể hiện sự hung bạo bằng la hét, lời nói. Điều quan trọng là mẹ cần kiên nhẫn vì đây là một trong những dấu hiệu căng thẳng ở bé.

Rối loạn ăn uống

Một trong những triệu chứng stress ở bé là bé bị rối loạn ăn uống. Bé sẽ trở nên kén chọn, khó tính trong ăn uống.

Đái dầm

Tè dầm là dấu hiệu căng thẳng phổ biến nhất ở bé. Cao điểm của căng thẳng và lo lắng sẽ làm bé trở thành thất vọng. Bé thấy căng thẳng trong tình cảm, sự an toàn… có thể gây rối loạn sinh học của cơ thể, gây chứng tè dầm.

Mút ngón tay

Nếu mẹ thấy bé đột nhiên quay trở lại với thói quen mút ngón tay mà bé đã bỏ từ lâu thì có thể, đây là dấu hiệu cho thấy bé đang căng thẳng. Phản xạ mút tay sẽ cho bé cảm giác an toàn và bé sẽ duy trì thói quen đó.

Khóc nhiều hơn

Nếu mẹ không thể dỗ bé nín khóc bằng nhiều cách, rất có thể đây là dấu hiệu bé đang bị stress. Bé ở tuổi mới biết đi chỉ có thể phản ứng với căng thẳng bằng quấy khóc.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo