Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Cảm xúc của bé 1 tuổi

20:25:51 05/11/2014

Giai đoạn 1 tuổi, bé sẽ loay hoay trong 2 trạng thái cảm xúc: Vừa muốn độc lập, vừa muốn bám mẹ. Từ mốc 1 tuổi, chẳng bao lâu bé sẽ biết đi và tự làm một số việc cho bản thân mình. Bé dần tự lập và thực hiện nhiều kỹ năng mới.

Dù vậy, tâm lý muốn bám mẹ vẫn nở rộ, đặc biệt khi bé mệt mỏi, bệnh tật hoặc sợ hãi, bé sẽ cần mẹ ở bên để bé được an ủi, quan tâm và yêu thương.

Tâm lý hay thay đổi của bé

Mẹ có thể nhận ra, tâm lý của bé khá mâu thuẫn. Lúc mẹ muốn ôm hôn bé, thì có thể bé sẽ giãy ra để chơi ở chỗ khác. Ngược lại, khi mẹ cần bé tự vui chơi thì bé lại bám riết lấy mẹ. Các chuyên gia gọi đó là thời kỳ “vị thành niên ấu thơ”. Nó phản ảnh một số cảm xúc lẫn lộn của bé. Cảm xúc này là hoàn toàn bình thường. Mẹ hãy quan tâm và trấn an bé khi bé cần mẹ. Đồng thời, tạo điều kiện để bé phát huy tính độc lập của bé.

Khi phải chào tạm biệt bé

Mẹ sẽ phải tạm biệt bé mỗi khi mẹ đi làm hoặc cần đi đâu đó. Tâm lý phải xa mẹ tạm thời sẽ khiến bé độc lập hơn nhưng nỗi sợ xa mẹ cũng khiến bé quấy khóc, đòi mẹ. Nếu mẹ luôn quay lại khi bé khóc đòi mẹ thì bé sẽ nhận ra rằng, càng khóc lớn thì mẹ sẽ càng phải ở lại. Điều này là không nên vì sẽ làm bé khóc lóc nhiều hơn trong tương lai.

Còn nếu mẹ “lẻn” đi, thì bé sẽ hoảng hốt, lo lắng và phải canh chừng mẹ nhiều hơn vì bé sẽ không biết khi nào mẹ sẽ lại biến mất. Thay vào đó, mỗi lần tạm biệt bé, mẹ hãy chào bé bằng nụ cười và lời hứa khi nào sẽ trở về. Khi trở về, mẹ hãy chào bé và dành cho bé sự quan tâm, yêu thương trước khi chuyển sang việc khác. Khi bé hiểu rằng, mẹ đi làm rồi sẽ trở về, dành cho bé tình yêu thương thì bé sẽ thấy yên tâm hơn.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo