Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Bảo vệ bé khỏi nắng và nhiệt mùa hè

10:30:40 01/04/2011

Mùa hè là khoảng thời gian mà nhiều bé được vui chơi, du lịch hay dã ngoại ngoài trời. Tuy nhiên, làn da cũng như mắt của bé đặc biệt nhạy cảm với nhiệt độ và ánh nắng.

Một vài chỉ dẫn an toàn cho bé mà cha mẹ nên biết, từ Ehow, như sau:

1. Điều đầu tiên là cần lựa chọn kem chống nắng để bảo vệ bé khỏi các tia mặt trời có hại. Cha mẹ cần chú ý, vì bé rất dễ bị dị ứng với nhiều loại kem chống nắng được bán ở nhà thuốc. Bé có thể nổi ban đỏ trên mặt ngay cả khi chỉ được mẹ thoa một lượng rất nhỏ kem chống nắng.

Cha mẹ nên chọn kem chống nắng - loại dành cho bé với các thành phần tự nhiên (không chứa hóa chất gây dị ứng, đặc biệt không có PABA vì nó có liên quan đến nguy cơ mẩn đỏ và kích ứng da). Thành phần trong kem chống nắng dành cho bé là Titanium dioxide (hay kẽm oxide), vì chất này bảo vệ bé khỏi tia UVA và UVB.

Thoa kem chống nắng cho bé như sau:

- Khi thoa kem ở mặt, không để kem dính vào mắt của bé.

- Thoa đều kem ở cổ và gáy cho con.

- Thoa cả trên bụng và ngực, trên chân và ngón chân.

Cho dù bạn mặc quần áo dài cho con thì các tia mặt trời vẫn có thể xuyên qua quần áo và đó là lý do vì sao việc thoa kem chống nắng toàn thân là cần thiết.

2. Bước tiếp theo là cho bé mặc quần áo thích hợp. Điều này rất quan trọng vì giúp bé luôn mát mẻ, khô ráo; đồng thời tránh được tia nắng gây hại. Đối với những bé nhạy cảm, chất liệu quần áo không gì tốt hơn là vải bông và cotton.

Cotton cho phép da “thở” hiệu quả. Khi bé đổ mồ hôi, mồ hôi sẽ được bay hơi hết và khiến làn da luôn thoáng và mát. Đồng thời, chất bông và cotton còn ngăn chặn tia nắng hiệu quả.

Nếu bạn phải đưa con ra ngoài khi trời nóng, hãy chọn quần áo bằng bông mỏng và mát cho bé. Màu sắc nhẹ nhàng là tốt nhất vì nó ngăn cản ánh nắng mặt trời hấp thụ vào da. Quần áo cho bé cũng phải rộng rãi và thoáng khí, có độ che phủ trên bề mặt da càng nhiều càng tốt.

3. Bước tiếp theo phải chọn mũ để bảo vệ khuôn mặt, mắt cũng như tai, cổ, gáy cho bé. Mũ vải mềm là hoàn hảo nhất. Bé lớn hơn có thể dùng mũ rơm lót bằng vải bông bên trong (để không làm tổn thương đầu).

4. Những cách để chống nắng khác

- Một chiếc ô giúp cả hai mẹ con tránh được nắng.

- Nếu bé nằm trong xe đẩy, hãy dùng miếng chắn nắng trên xe hoặc buộc thêm một chiếc khăn mỏng, ẩm để các tia nắng từ phía trước và phía sau không xuyên vào trong xe. Cần cẩn thận vì các bé hay ngó nghiêng ra khỏi xe và có thể nhìn trực tiếp lên mặt trời.

- Có thể mang theo một chai nước nhỏ dạng xịt. Nếu bạn ở chỗ có nắng gắt, đơn giản là xịt nước xung quanh, bé sẽ có cảm giác dễ chịu hơn ngay sau đó.

>> Đeo kính râm cho bé đúng cách

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo