Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

9 mốc phát triển quan trọng ở bé dưới 2 tuổi (P1)

14:36:34 06/01/2015

Trong 2 năm đầu tiên, bé có sự phát triển nhanh về cả thể chất lẫn trí tuệ. 

1. Mỉm cười (8 tuần tuổi)

Một em bé chưa thể mỉm cười cho đến khi bé đạt 8 tuần tuổi. Tại thời điểm đó, trí tuệ và thị lực của bé phát triển đủ để bé biết mỉm cười với ai đó. Nụ cười là kỹ năng xã hội đầu tiên ở bé và là một dấu hiệu của sự phát triển tình cảm. Lúc này, bé có thể bộc lộ những cảm xúc khác nhau, bé nhận ra mẹ đang vui hay đang tức giận.

2. Biết lẫy (3 tháng tuổi)

Trong bụng mẹ, bé có thể chuyển động cơ thể của bé, thậm chí bé còn bắt đầu biết đá chân. Nếu bé đủ khoẻ, bé hoạt động rất tích cực trong bụng mẹ. Bé cũng có thể giật mình và khóc trong bụng mẹ.

Khoảng 3 tháng sau khi chào đời, bé có thể biết lẫy từ nằm sấp xuống nằm ngửa. Sau đó, bé sẽ tự biết lẫy ngược lại. Mẹ không cần hối thúc bé nhanh biết lẫy mà chỉ cần đặt bé nằm sấp ở nơi an toàn, tự bé sẽ lẫy được.

3. Với và giữ (3-4 tháng tuổi)

Sau một vài tháng sau sinh, bé có thể cử động tốt với hai bàn tay của bé; ví dụ, khi bé muốn lấy một thứ đồ chơi. Bằng cách quan sát những gì mẹ đang làm, bé sẽ học được các thao tác cầm, giữ đồ vật bằng tay. Đồng thời, bé cũng biết làm thế nào để chơi với đồ chơi như rung một số đồ chơi để tạo ra âm thanh – đồ chơi dạy cho bé bài học về nguyên nhân và kết quả. Các kỹ năng của với và giữ mọi thứ đang phát triển khi bé tự chơi một mình hoặc chơi cùng cha mẹ.

4. Ôm mẹ (5 tháng tuổi)

Bé nhanh chóng biết cách ôm cha mẹ và người thân cũng như vật nuôi, gấu teddy, hoặc bất cứ điều gì làm cho bé cảm thấy thoải mái bằng cách quan sát những người thân đang ôm nhau.

Một số bé không thích ôm. Đó là bởi vì một số bé hiếu động, thích khám phá bận rộn và quên ôm. Do đó, mẹ hãy ôm bé trước khi đi ngủ hoặc khi đang xem sách với bé.

5. Chơi ú òa (6 tháng tuổi)

Đây là một trò chơi đơn giản mà bé có thể chơi rất nhiều lần. Bé không nhìn thấy khuôn mặt của mẹ nhưng bé nhìn thấy bàn tay của mẹ di chuyển. Để tăng niềm vui, mẹ hãy thử:

- Ngồi gần con để bé có thể nhìn thấy đôi mắt của mẹ. Điều đó sẽ giúp các bé tập trung vào những gì mẹ đang làm.

- Hãy hỏi bé, mẹ đâu?

- Hãy lên tông giọng để trò chơi thú vị hơn.

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo