Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Chăm sóc răng sữa ở tuổi 1-2

09:36:40 31/03/2011
Trong khi bé mới chỉ trồi lên vài cái răng sữa, bạn vẫn cần vệ sinh răng cho con với khăn mềm ẩm hoặc một miếng gạc.

Giai đoạn này răng hàm cũng bắt đầu xuất hiện (khoảng 18 tháng tuổi), lúc này bạn có thể dùng bàn chải với đầu lông nylon mềm để đánh răng cho con. Chỉ sử dụng nước lọc ấm, nhẹ nhàng đánh bên ngoài và bên trong của răng 2 lần mỗi ngày. Nên chải cả lưỡi cho bé để loại bỏ vi khuẩn gây mùi hôi miệng.

Thời điểm nên cho bé tự đánh răng

Ngay khi bé sẵn sàng và có thể, tốt nhất bạn nên cho bé tự đánh răng cho dù bé chưa thể làm tốt cho tới khi bước vào bậc tiểu học. Hãy đánh răng của bạn trong khi bé cũng tự đánh răng; sau đó, kiểm tra xem bé đã đánh răng sạch chưa. Nếu răng đã sạch chứng tỏ bé làm rất tốt. Nếu không, hãy hướng dẫn bé hoàn thành lại công việc này.

Khi bé không thích đánh răng

Nếu bé quấy khóc mỗi lần đánh răng, bạn có thể cùng con mua bàn chải đánh răng có hình nhân vật hoạt hình đặc biệt. Theo một người mẹ, cách này rất có tác dụng với con của cô ấy. Hoặc bạn có thể cho bé đánh răng với những loại bàn chải có màu sắc khác nhau, vì thế bé sẽ chọn cái bàn chải bé thích cho mỗi lần đánh răng.

Thời điểm bé dùng được kem đánh răng có fluoride

Răng muốn phát triển tốt cần có fluoride. Học viện Nhi khoa Mỹ khuyên nên đợi đến khi bé được 2 tuổi mới nên cho bé dùng kem đánh răng chứa fluoride. Chỉ dùng một lượng kem cỡ bằng hạt đậu cho mỗi lần đánh răng.

>> Chăm sóc toàn diện răng bé

 Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo