Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Độ tuổi bé phân biệt được màu

07:46:40 29/11/2010
Bé của bạn có thể nhận diện được các màu khác nhau quanh mốc 18 tháng tuổi, trùng với thời điểm bé bắt đầu phân biệt được hình dạng, kích thước, chất liệu.

Sau đó, phải mất một khoảng thời gian nữa, bé mới có thể gọi tên được màu sắc. Phần lớn các bé gọi được ít nhất một màu ở độ tuổi lên 3.

 

Trước tuổi nói thành thạo, bé rất thích được luyện tập để ghi nhớ nhiều màu mới. Và bé có thể khiến bạn ngạc nhiên bởi khả năng nhận biết sắc màu ngay cả khi bé chưa thể gọi tên màu bằng ngôn ngữ. Mỗi khi có dịp ra ngoài, bạn hãy chỉ tay vào đồ vật và gọi tên màu chính xác; chẳng hạn, bạn nói: “Mẹ nhìn thấy bông hoa màu đỏ kìa” nhưng đợi một chút để bé chỉ tay trước. Nếu bé không chỉ được thì mẹ mới chỉ tay thay con. Nếu bé mặc một chiếc áo màu xanh, bạn hãy hỏi con xem liệu bé có nhìn thấy thứ gì xung quanh có màu sắc tương tự thế không.

Các bé tuổi chập chững vô cùng yêu thích sách ảnh và những đồ chơi nhiều màu sắc, hình dạng. Bạn có thể bắt đầu dạy bé nhận diện đồ vật bằng cách hỏi: “Con chỉ cho mẹ hình vuông màu đỏ xem nào?” và để bé chỉ tay vào đồ tương ứng. Khi bé bắt đầu học tên màu, bạn chỉ tay vào đồ vật và hỏi: “Hình tam giác này màu gì hả con?”. Nếu bé nói sai, đừng vội sửa cho bé (cũng đừng vờ như bé nói đúng), thay vào đó, bạn có thể gọi tên đúng màu sắc với giọng điệu khuyến khích.

>> Con hay gọi tên sai đồ vật, màu sắc

 Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo