Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

4 kỹ năng cho bé 11 tháng tuổi

07:49:40 23/11/2010
Bé bước vào tuổi chập chững và giống như một bản sao mini của bạn do hay bắt chước mẹ.

Bé 11 tháng tuổi có thể đạt được những mốc sau:

‘Con muốn được giống mẹ’

Bé thích sao chép mọi thứ bạn làm hàng ngày. Bé sử dụng điện thoại đồ chơi giống bạn, cố gắng dùng lược chải tóc của mình và thậm chí, cố gắng quét nhà với một cái chổi hay giẻ lau. Ngay cả khi bé chỉ tạo ra được một đống lộn xộn, bạn cũng nên khuyến khích bé tham gia và giúp bạn.

Chỉ vào đồ vật

Bây giờ, bé có thể cho bạn biết những gì bé muốn bằng cách chỉ tay. Hãy hỏi bé, nơi gấu bông Teddy ở đâu và khuyến khích bé chỉ cho bạn nơi tìm thấy nó.

Nói to

Đừng thất vọng nếu bé chưa thể gọi “mẹ” bởi phần lớn các bé, từ “baba”, “bà bà” bao giờ cũng dễ phát âm nhất.

 

Giúp bé phát triển trong tháng tuổi này

1. ‘Hẹn hò’: đưa bé ra ngoài và cùng bé gặp gỡ bạn bè cùng độ tuổi bé là việc tốt giúp bé phát triển kỹ năng xã hội. Mời vài người bạn của bé tham gia một trò chơi – bé háo hức ngồi trên sàn nhà cùng bạn chơi nhưng vẫn chưa hào hứng nhập cuộc. Thời gian trôi qua, gặp gỡ bạn bè chính là cách giúp bé biết kết bạn.

2. Bước tiếp bước: nếu bạn thấy bé sẵn sàng để đi, hãy động viên bé cho những bước đi đầu tiên. Kéo bé đứng lên và giữ chặt tay bé trong tay của bạn để bé không bị ngã. Bạn lùi lại một chút, bé sẽ cố gắng để bước vài bước nhỏ lên phía trước. Nhưng không nên vội vàng buông tay bé ra vì bạn sẽ làm bé lúng túng. Hãy cho bé nhiều lời khen bởi nỗ lực của bé.

3. Đọc: bé có thể làm chủ được việc giở trang sách; do đó, hãy chắc rằng sách dành cho bé có nhiều màu sắc vui nhộn đáng để xem. Hãy chọn một vài cuốn có kết cấu khác nhau, sách có cúc bấm hay sách có khóa kéo. Bé sẽ được khuyến khích tình yêu lâu dài với việc đọc.

4. Vào và ra: bé yêu thích lấy đồ vật trong một chiếc hộp rồi cố gắng đưa chúng vào trong một lần nữa – thao tác giúp bé thực hành kỹ năng xử lý.

 Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo