Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Chuẩn bị để "vượt cạn" nhẹ nhàng

10:21:10 24/04/2008

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, thai nhi ra đời bằng phương pháp sinh thường (tự nhiên) là tốt nhất. Bé sẽ thông minh và nhanh nhẹn hơn so với những bé sinh mổ.

Tuy nhiên xu hướng hiện nay đang gia tăng số sản phụ sinh mổ. Sinh mổ có thể khiến người mẹ không đau khi đẻ nhưng lại gây chậm sữa và xảy ra tai biến như tắc ruột, sẹo tử cung...

Tăng cân

Trước đây do quan niệm dân gian, nhiều bà mẹ nghĩ khi mang thai nên ăn càng nhiều càng tốt cho thai nhi. Điều này không hẳn đúng, nếu sức khỏe của thai phụ tốt, dinh dưỡng đầy đủ rồi thì khi mang thai thì chỉ cần ăn uống điều độ, chỉ nên tăng giá trị dinh dưỡng để nuôi dưỡng thai nhi chứ không phải là ăn gấp đôi bình thường.

Các bác sĩ chuyên khoa vẫn luôn khuyên phụ nữ khi mang thai chỉ nên tăng từ 12 đến 15 kg và trong 3 tháng đầu chỉ cần tăng từ 1,5-3kg sau đó tăng đều theo các tháng. Nếu thai phụ tăng cân quá nhiều, thai to sẽ không thể sinh thường được mà phải sinh mổ.

Chế độ dinh dưỡng

Những chất dinh dưỡng cần bổ sung khi mang thai như sắt, iốt, vitamin A, vitamin D, axit folic... Ăn nhiều rau xanh, hoa quả và hạn chế các chất béo nếu bạn đang ở trạng thái sức khỏe bình thường. Đối với những người gầy thì nên bổ xung nhiều hơn nữa chất dinh dưỡng để đưa cơ thể về trạng thái bình thường, tạo sức đề kháng tốt để không gây biến chứng khi sinh.

Tập thể dục

Thường xuyên tập luyện thể dục sẽ tạo sự dẻo dai cho cơ thể. Những môn thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, bơi, yoga... sẽ giúp ích rất nhiều khi sinh. Vì trong lúc sinh, cơ thế sẽ rất mệt mỏi, lo lắng điều này dẫn đến sự hô hấp, co cơ trong quá trình đẩy thai ra không đều khiến thai phụ mệt mỏi hơn. Điều hòa nhịp thở như một buổi tập luyện sẽ giúp thai phụ bình tĩnh và tự tin hơn khi sinh.

Giấc ngủ và sự vận động

Ngủ đủ giấc cũng góp phần tăng sức đề kháng. Lưu ý những tháng cuối thai kỳ, thai phụ cần tránh vận động mạnh, không nên đi du lịch, đi xa vào những ngày này để tránh những biến động đáng tiếc. Khi di chuyển ở chỗ đông người cần nhẹ nhàng tránh va chạm.

Tâm lý

Yếu tố tâm lý cũng rất quan trọng khi sinh. Thai phụ sẽ yên tâm hơn khi có chồng hay người thân bên cạnh lúc chuyển dạ. Cảm giác có người quan tâm, bên cạnh là một liều thuốc an thần tự nhiên giúp thai phụ bình tĩnh và tự tin hơn nhất là lần sinh đầu tiên.

Điều cuối cùng là bạn cần đi khám thai đều đặn theo lịch của bác sĩ để phát hiện những vấn đề nảy sinh khi mang thai để có hướng điều trị, giải quyết kịp thời.

An Khuê (mevabe.net)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo