Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Mẹo giúp bé ăn ngon

14:56:27 19/08/2013

Bé ăn không ngon sẽ dẫn đến tình trạng lười ăn và suy dinh dưỡng.

Sau đây là những bí quyết giúp bé ăn ngon miệng:

Cho bé ăn theo nhu cầu: Nhiều mẹ có suy nghĩ ép bé ăn càng nhiều càng tốt mà không quan tâm đến nhu cầu của con. Chính tình trạng bị ép ăn nhiều ngày kéo dài khiến bé nảy sinh tâm lý lười ăn.

Cách tốt nhất là hãy để bé ăn theo nhu cầu. Với những bé khó ăn uống phụ huynh nên “chia nhỏ bữa ăn” giúp bé vẫn ăn đủ lượng thức ăn cần thiết mà hệ tiêu hóa của bé lại không bị quá tải.

Cho bé ngồi chung mâm cơm gia đình: Điều này sẽ giúp bé vui vẻ, phấn khởi hơn, ăn ngon miệng hơn. Ngoài ra, khi được ngồi chung mâm cơm với bố mẹ, bé sẽ được tập dần các kỹ năng ăn uống như cầm thìa, đũa, biết tự xúc ăn, kỹ năng giao tiếp trên bàn ăn cùng với người lớn…

Nhiều công trình nghiên cứu khoa học có giá trị đã chứng minh khi bé ăn chung với gia đình trong không khí đầm ấm, bé thường ăn được nhiều hơn, phát triển các giác quan và trí não một cách hoàn thiện nhất.

Thay đổi thực đơn thường xuyên: Bé sẽ thấy ngon miệng hơn nếu được mẹ thay đổi thực đơn thường xuyên. Nếu mẹ ngày nào cũng ăn một loại thức ăn nào đó cũng sẽ cảm thấy chán thì bé cũng vậy. Hãy chế biến những món ăn phù hợp khẩu vị của bé, thường xuyên có những món mới cho bé hào hứng với bữa ăn.

Không đe dọa hoặc trừng phạt bé khi không ăn: Mặc dù khi bé từ chối không chịu ăn những thực phẩm mẹ đưa ra và điều này khiến mẹ buồn bã nhưng cũng không nên đe dọa hoặc trừng phạt bé khi không ăn. Bên cạnh đó, mẹ hãy tìm cách để bé tiếp nhận thực phẩm một cách thoải mái hơn.

Cho bé ngồi đúng cách khi ăn: Để hệ tiêu hóa của bé hoạt động tốt nhất, phụ huynh nên chọn cho bé một ghế ngồi thẳng lưng có phần dựa phía sau, ghế bé ngồi phải ngang tầm với vị trí thức ăn để bé có thể ăn uống dễ dàng. Ghế ngồi phù hợp sẽ giúp các cơ quan thuộc hệ tiêu hóa giãn nở tối đa làm cho thức ăn nhanh chóng được tiêu hóa và hấp thu, tránh được những phiền toái do đầy hơi, chướng bụng hoặc tình trạng rối loạn tiêu hóa gây ra.

Lưu ý thuốc bổ sung giúp bé ăn ngon miệng: Theo bác sĩ Lê Thị Hải (Trung tâm khám dinh dưỡng, Viện dinh dưỡng Quốc gia), muốn bé ăn ngon miệng hơn, mẹ có thể bổ sung cho bé uống 10mg kẽm hay các vitamin nhóm B, lysin bằng các thực phẩm chức năng hiện có bán trên thị trường. Tuy nhiên, dùng thế nào và dùng loại nào thì mẹ nên đưa bé đến bác sĩ dinh dưỡng để được khám và tư vấn.

Phương Thảo (tổng hợp)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo