Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Chế độ nước lọc cho bé tuổi chập chững

15:29:31 23/09/2013

Bé ở tuổi tập đi (1-2 tuổi) rất năng động nên cần nhiều nước để thay thế lượng chất lỏng đã mất, đặc biệt khi trời oi nóng, hanh khô.

Theo Viện nhi khoa Mỹ, bé ở độ tuổi 1-3 cần khoảng 1,3l nước mỗi ngày. Do trọng lượng cơ thể của bé ít hơn so với người trưởng thành nên bé rất nhanh bị mất nước. Ngoài ra, do các bé mải chơi, thường quên cơn khát nên càng dễ bị thiếu nước. Nếu bé nhận ra bé khát nước tức là bé đã bị mất nước nhẹ và bé thường kêu khát khi vừa thiếu nước, vừa mệt mỏi hoặc chóng mặt.

Lợi ích của nước lọc

Nước lọc đóng vai trò cần thiết cho các chức năng trong cơ thể bé: duy trì thân nhiệt bằng đổ mồ hôi; đào thải chất độc ra ngoài qua nước tiểu; thúc đẩy hấp thụ chất dinh dưỡng trong cơ thể...

Uống đủ nước giúp bé duy trì cân nặng, thúc đẩy sự tập trung, giảm thiểu những bệnh mãn tính, cũng như phòng tránh táo bón và nhiễm trùng đường tiểu.

Cho bé uống đủ nước

Sốt và khi ốm có thể làm tăng nhu cầu nước ở bé, cho dù đó là những hôm trời mát mẻ. Điều quan trọng là cha mẹ cần cho bé uống nước thường xuyên hàng ngày. Một khi bé uống đủ nước, nước tiểu sẽ có màu sáng hoặc không màu.

Với những bé chưa biết đòi mẹ cho uống nước khi khát, hãy cho bé uống một vài hớp nước mỗi tiếng đồng hồ một lần. Để nước lọc ở những nơi bé dễ dàng với tới, chẳng hạn, bình uống nước dành cho bé để bé có thể uống ngay khi bé thích.

Cho bé uống một chút nước nếu bé tỉnh giấc vào ban đêm. Các bé cần uống nhiều nước hơn vào những hôm nắng nóng.

Ngoài nước lọc, nước có thể ẩn dưới dạng thức ăn và đồ uống hàng ngày như sữa, nước quả, soup, sữa chua... Tuy nhiên, nước lọc vẫn là gợi ý phù hợp cho bé vì nó không chứa kalo.

Nước quả đóng chai thường nhiều đường, trong khi hàm lượng dinh dưỡng thấp, vì thế, chỉ nên cho bé 1-2 tuổi uống tối đa 120ml nước quả mỗi ngày. Nước tăng lực, nước uống đóng chai có ga cần tránh hoàn toàn ở độ tuổi này. Mỗi 240ml nước có ga chỉ chứa 100 kalo nhưng lượng caffein trong đó có thể gây nghiện, khiến bé đi tiểu nhiều và chậm tăng cân.

Nếu bé không thích nước lọc, nên pha loãng nước quả trước khi cho bé uống. Hoặc cho 2 thìa sữa chua vào một cốc nước lọc với một ít hoa quả rồi cho bé uống. Cho bé uống nước cam, chanh tươi với ít đường cũng rất tốt. Nước dừa tươi cũng là lựa chọn hoàn hảo cho bé trong ngày nóng.

Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo