Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Cho bé tập ăn mận và kiwi

15:16:09 24/09/2013

6 tháng, bé có thể ăn được mận. Nhưng phải đợi tới 8 tháng, mẹ mới nên cho bé tập ăn kiwi.

Cho bé tập ăn mận

Mận nhiều chất xơ, ít cholesterol, giàu vitamin A và vitamin C. Giống như những loại quả giàu chất xơ khác, mận giàu axit tự nhiên có tác dụng ngăn ngừa chứng bệnh về ung thư, tim mạch và giúp điều hòa lượng cholesterol trong cơ thể. Ngoài ra, mận cũng chứa chất đường tự nhiên, giúp bé đi tiêu đều đặn, phòng tránh táo bón.

Thời điểm cho bé làm quen với mận

Tuy là loại quả có vị chua nhưng mận không tiềm ẩn nguy cơ gây dị ứng với bé như các loại hoa quả thuộc loại cam quýt. Mận được các chuyên gia dinh dưỡng chỉ định là an toàn cho bé trong giai đoạn đầu ăn dặm (6 tháng tuổi).

Chế biến mận ép dành cho bé

Dù đó là một quả mận chín thì lớp thịt bên trong nó vẫn cứng nên không thích hợp để cho bé ăn mận khi bé chưa biết nhai. Mẹ có thể tham khảo cách chế biến mận thành nước ép hoặc hỗn hợp mận ép dành cho bé như sau:

1. Sinh tố mận: Trước tiên, mẹ cho mận chín đã được rửa sạch vào nồi hấp. Sau khi hấp mềm, mận sẽ được loại bỏ hạt và vỏ rồi cho vào máy sinh sinh tố, cùng với một chút nước đun sôi để nguội. Cuối cùng, mẹ đã có một hỗn hợp sền sệt của mận và cho bé thưởng thức.

Cách 2: Cho mận vào nồi nước, đun sôi trong khoảng 5-10 phút, cho đến khi mận đã trở nên mềm. Đặt mận vào một bát nước đun sôi để nguội, cho mận dễ bóc vỏ. Cuối cùng, mẹ xay nhuyễn mận cùng một loại quả khác, thêm một chút nước lọc nếu cần.

Tốt nhất mẹ nên cho bé ăn hoa quả cả bã để bé hấp thụ được chất xơ. Nếu bé khó chịu với cách ăn này thì thỉnh thoảng, mẹ có thể ép hoa quả lấy nước rồi cho bé uống.

2. Mận sữa chua (dành cho bé 8 tháng tuổi): 

Nguyên liệu: 3 quả mận chín được lột vỏ và xay nhuyễn; Một miếng táo hoặc một miếng lê nhỏ đã được bỏ vỏ và xay nhuyễn; Một hộp sữa chua loại dành cho bé.

Thực hiện: Trộn mận, sữa chua với táo hoặc lê thành một hỗn hợp sền sệt. Cuối cùng, mẹ có thể cho bé thưởng thức hỗn hợp trên.

Thực phẩm có thể trộn chung với mận là: táo, lê, dưa, sữa chua, quả việt quất.

Dinh dưỡng có trong một cốc mận chín đã được xay nhuyễn:

- Vitamin: Vitamin A (569 IU), vitamin C (15,7mg), vitamin B1 (0,4mg), vitamin B2 (0,4mg).

- Các chất khác: Kali (259mg), phôtpho (26mg), magiê (12mg), canxi (10mg), sắt (28mg) cùng một hàm lượng nhỏ mangan và kẽm.

Tập cho bé ăn kiwi

Khoảng 8-10 tháng tuổi, mẹ có thể cho bé làm quen với kiwi. Vì kiwi có vị chua tự nhiên nên nếu cho bé ăn quá sớm, một số bé có cơ địa mẫn cảm sẽ xuất hiện phản ứng xấu như: bé đi tiêu ra phân có bọt; bé bị nổi ban ở miệng hoặc ở mông… 

Với nhóm bé có tiền sử dị ứng thức ăn, mẹ nên đợi đến khi bé được khoảng 10-12 tháng mới nên cho bé tập ăn kiwi.

Với bé mới tập ăn, mẹ có thể dùng thìa dầm nhuyễn phần ruột của quả kiwi và cho bé thưởng thức. Mẹ không cần phải loại bỏ hạt đen trong ruột kiwi vì chúng không gây hại gì cho bé nhưng nếu muốn, mẹ có thể tách riêng phần thịt và phần hạt kiwi; sau đó, mẹ cho bé ăn phần thịt của quả.

Lưu ý mua kiwi

Kiwi thường có hai loại: Loại vỏ nâu nhạt, có ruột màu vàng, vị ngọt mát; loại vỏ nâu, ruột xanh, vị chua. Bởi thế, mẹ nên chọn mua loại có vị ngọt cho bé dễ ăn.

Chất dinh dưỡng có trong một quả kiwi: Vitamin A (66 IU), vitamin C (70,5mg), vitamin B1 (2mg), vitamin B2 (2mg).

Kali (237mg), photpho (26mg), magiê (13mg), canxi (26mg), cùng một hàm lượng nhỏ mangan, chất xơ và kẽm.

Thực đơn với kiwi (dành cho bé đã biết nhai)

1. Salad kiwi 

Nguyên liệu: Một quả kiwi được bóc vỏ, thái hạt lựu; ½ quả chuối chín đã được bóc vỏ, thái hạt lựu; Một miếng lê nhỏ đã được bóc vỏ, thái hạt lựu.

Cách làm: Trộn hỗn hợp kiwi, chuối, lê trong một chiếc bát và để bé thưởng thức món hoa quả này bằng cách bốc tay.

2. Hỗn hợp kiwi, lê, xoài

Nguyên liệu: Một quả kiwi chín đã được bỏ vỏ, thái hạt lựu; Một miếng lê nhỏ đã bỏ vỏ, thái hạt lựu; Một miếng nhỏ xoài chín, đã bỏ vỏ, thái hạt lựu.

Cách làm: Trộn hỗn hợp trên vào một chiếc bát rồi cho bé dùng tay bốc. Mẹ không nên lo lắng vì đống hỗn độn mà bé có thể gây ra bởi cách ăn này; vì quan trọng là khi kiwi được ăn chung với những loại quả vị ngọt mát khác, nó sẽ giảm thiểu cảm giác chua và khiến bé ngon miệng.

Một số loại thức ăn có thể trộn chung với kiwi là: táo, lê, đào, quả việt quất.

Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo