Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Cho bé ăn dặm carrot

12:37:48 28/09/2013

Carrot là loại củ tuyệt vời cho bé làm quen khi bắt đầu ăn dặm, bởi hầu hết các bé đều thích vị ngọt tự nhiên của carrot.

Trong những tuần đầu tiên khi bé mới ăn dặm, đảm bảo carrot phải được nấu trong thời gian dài cho đến khi chúng nhừ như được nghiền nhuyễn.

Cách làm món carrot nhuyễn cho bé

Cách tốt nhất để nấu những loại củ ăn dặm như khoai lang, khoai tây… là phải hấp (hoặc luộc) chín trong 15-20 phút hoặc 10 phút nếu dùng lò vi sóng. Khi nghiền nhuyễn sẽ tạo ra khoảng 250ml hỗn hợp mịn, thích hợp cho đông lạnh.

Carrot được gọt vỏ, rửa sạch, thái thành những khoanh cỡ hạt lựu. Hấp carrot khoảng 20 phút cho đến khi mềm nhừ. Hoặc mẹ chọn cách khác là đặt những mẩu carrot vào một cái nồi, thêm nước và đun nhỏ lửa trong vòng 15 phút.

Nếu dùng lò vi sóng, đặt carrot vào đồ chứa phù hợp với lò, thêm nước và nấu trong vòng 10 phút.

Trộn carrot đã được nấu chín với nước luộc (hoặc nước hấp), nước đun sôi (hay sữa mẹ hoặc sữa công thức) và xay đều thành một dung dịch cực kỳ nhuyễn. Độ nhuyễn, mịn của dung dịch tùy thuộc vào tuổi của bé, miễn là không còn những cục cứng khiến bé khó nuốt.

Lưu ý: Không nên lạm dụng carrot cho bé ăn dặm. Chỉ nên cho bé ăn 1-2 bữa carrot mỗi tuần, mỗi lần một lượng nhỏ.

Một số món ngon với carrot

Món khoai tây với carrot, ngô ngọtHỗn hợp nhuyễn khoai tây, carrot, ngô ngọt hợp cho bé 6-7 tháng tuổi. 

Thành phần: 2 miếng carrot gọt vỏ, thái khoanh nhỏ; một phần ngô ngọt đóng hộp (hoặc ngô đông lạnh); 2 thìa sữa mẹ (hay sữa công thức); 2 miếng khoai tây gọt vỏ, bổ nhỏ.

Chỉ dẫn: Cho carrot vào nồi với một ít nước, đun sôi nhỏ lửa 5 phút. Thêm khoai tây, ngô ngọt, thêm ít nước nữa nếu cần và tiếp tục nấu. Khi các nguyên liệu đã chín mềm, chờ nguội rồi cho vào máy xay nhuyễn. Thêm sữa mẹ (hay sữa công thức vào món ăn) trước khi cho bé ăn.

Tự làm món xoài, carrot và táo ăn dặm: 3 loại củ quả kết hợp thành một món sền sệt, dùng làm bữa phụ dinh dưỡng cho bé từ 6 tháng tuổi. Thành phần: ½ bát nhỏ carrot cắt ngắn; một phần xoài chín cắn ngắn; một phần táo cắn ngắn.

Thực hiện: Thả carrot vào nồi hấp, hấp khoảng 3 phút. Tiếp đến, thêm xoài và táo vào nồi, hấp thêm 2 phút hoặc cho đến khi các loại chín mềm. Đem củ quả vào máy, xay nhuyễn. Để mát và cho bé nếm thử.

Phần thừa có thể rót vào khay nhựa, đem đông lạnh. Một lần chế biến có thể tạo ra 10 phần cho bé.

Bột cá, carrot, nước ép camBột cá, carrot, nước cam giàu vitamin, canxi, vitamin B6, protein, lại ngập tràn hương vị. Nên chọn cá nạc, không có mùi tanh để bé dễ ăn.

Thời gian chuẩn bị: 5 phút; Thời gian nấu: 20 phút.

Thích hợp để đông lạnh. Có thể tạo ra 6 phần một lần chế biến.

Chọn chế độ nướng ở 180ºC.

Thành phần: 150g carrot, gọt vỏ, thái hạt lựu; 120g khoai tây, gọt vỏ, thái khoanh nhỏ; 150g thịt nạc cá; 1 thìa nước ép cam; 60g phomai.

Cách làm: Cho carrot và khoai tây vào nồi, thêm ít nước, luộc cho đến khi hai thứ chín mềm. Hoặc cho khoai tây, carrot và nồi hấp, hấp đến khi chín mềm.

Cho cá vào đĩa, rưới nước cam và rắc phomai lên, cho vào lò nướng, nướng đến khi cá chín thơm, mềm. Hoặc có thể hấp cá sau khi cá đã được rưới nước cam, rắc phomai bào nhuyễn lên trên. Kiểm tra cá bằng một chiếc thìa để đảm bảo không còn mẩu xương nào trong cá.

Dùng cá, khoai tây và carrot nấu cháo hay bột và cho bé thưởng thức.

Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo