Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Cho bé ăn dặm quả chuối, quả bơ

14:08:18 03/10/2013

6 tháng, mẹ có thể tập cho bé ăn chuối và ăn bơ.

Cho bé ăn dặm chuối

Cách chọn chuối cho bé ăn dặm: Mẹ nên chọn quả tròn đều, chín lốm đốm, màu vàng tươi hay xanh đã ngả vàng, không nát và không bị thâm. Chuối còn vỏ xanh là chưa chín hẳn, còn chuối nhiều đốm nâu thì có thể là do chín nẫu.

Cách chế biến: Mẹ rửa sạch chuối, bóc vỏ rồi thái chuối thành nhiều miếng nhỏ cho bé ăn. Hoặc mẹ dùng máy xay sinh tố, xay nhuyễn chuối chín rồi dùng thìa xúc cho bé tập ăn dặm. Chuối có thể xay chung với quả bơ, lê, đào, dâu; hoặc sữa chua, việt quất, nho khô.

Một số món ngon với chuối:

Chuối xay trộn sữa: Mẹ cần có nửa quả chuối chín; 30ml sữa công thức. Mẹ xay nhuyễn hoặc dùng thìa dầm nhuyễn chuối và sữa rồi cho bé thưởng thức.

Ngoài ra, chuối còn có thể xay chung với táo, bơ, lê hay xoài.

Custard chuối: Mẹ cần có 2 quả chuối chín; 3 lòng đỏ trứng gà; nửa cốc sữa công thức. Mẹ cho các thành phần trên vào máy xay, xay nhuyễn. Hoặc cho vào bát rồi dùng thìa trộn đều sao cho hỗn hợp trên mềm và dẻo.

Để hỗn hợp vào lò nướng trong 20 phút, ở 350o. Mẹ cần kiểm tra bánh 10 phút một lần. Khi bánh chín, bề mặt sẽ có các khe nứt. Để kiểm tra, mẹ lấy mũi dao chọc vào tâm bánh. Khi rút ra, dao không dính hỗn hợp lỏng là món ăn đã thành công.

Chuối rán: Mẹ cần có 2 quả chuối; 2 thìa bơ. Chuối chín thái lát. Đun nóng chảy bơ, cho chuối chín thái lát vào để chuối ngấm bơ. Rán sơ qua để bé ăn.

Cho bé ăn dặm quả bơ

Do kết cấu sánh, mịn nên quả bơ là loại quả an toàn, giàu dinh dưỡng cho bé mới ăn dặm. Ngoài ra, quả bơ còn giàu omage3, tốt cho não của bé.

Chọn mua bơ: Mẹ nên chọn quả chắc tay nhưng mềm khi ấn nhẹ. Màu sắc vỏ quả có thể thay đổi từ màu xanh sang tím sẫm nhưng màu vỏ quả không là dấu hiệu về độ chín của quả bơ. Để bơ chín khi mua về, mẹ nên để bơ ở nơi mát mẻ, không có ánh nắng chiếu vào trong 1-2 ngày.

Chế biến: Dùng thìa xúc thịt quả bơ, cho vào máy xay, xay nhuyễn rồi xúc cho bé. Mẹ có thể trộn bơ với sữa mẹ hay sữa công thức đã pha để có món sinh tố bơ loãng, ngon và gần với mùi vị sữa mẹ, kích thích bé ăn ngon.

Phương Thảo (tổng hợp)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo