Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Cách cho rau vào bột ăn dặm

09:41:23 01/10/2013

Rau củ rất cần thiết cho sự phát triển của bé. Chúng cung cấp vitamin, khoáng chất, chất xơ giúp bé phát triển khỏe mạnh, tiêu hóa tốt, phòng ngừa táo bón hiệu quả.

Dưới đây là cách mẹ nấu rau với bột ăn dặm cho con:
 
Khi bé mới ăn dặm

Do bé mới ăn dặm nên thức ăn cho bé cần đảm bảo loãng, mịn để bé dễ nuốt và không bị nôn trớ. Thịt, cá hay rau củ cho bé, mẹ cần xay thật nhuyễn; thậm chí, có thể dùng dụng cụ lọc (rây) để loại bỏ những mẩu (cục) thức ăn to mà bé không nuốt được.

Thường thì các loại rau mau chín nên hay được cho vào sau thịt, cá… Nếu mẹ chọn cách luộc (hấp) thịt, cá rồi mới đem xay, nấu bột cho bé thì có thể cho rau vào cùng thịt (cá), rồi chờ bột sôi lại là được.

Một số loại củ như carrot, khoai tây… mẹ cần ninh nhừ rồi mới chế biến thành bột cho con. Hoặc nếu nấu sống thì cần đun kỹ để đảm bảo củ được chín, không bị sống (sượng).
 
Bước 1: Mẹ xay nhuyễn thịt, cá, tôm… (chú ý xay thật nhuyễn, không còn lợn cợn để bé nuốt dễ dàng, tránh trường hợp bé bị nôn trớ); sau đó hòa với bột và nước, khuấy đều đến khi cả bột và thịt đều chín.

Bước 2: Cho tiếp rau, củ, quả được xay nhuyễn vào, khuấy đều cho rau chín, cho một chút dầu ăn, khuấy đều và tắt bếp.

Bước 3: Cho ra bát và chờ nguội để cho bé ăn.
 
Lưu ý: Khi cho rau vào, khuấy đều cho rau chín (khoảng 2 phút) không nên đun quá lâu khiến rau bị nồng, bé sẽ ăn không được ngon miệng và làm mất lượng vitamin có trong rau, củ.

Khi bé đã có răng, có phản xạ nhai, nuốt
 
Lúc này, có nhiều bé đã ăn cháo hạt vỡ hoặc cháo nguyên hạt. Để chế biến cháo ăn dặm cho bé, mẹ có thế làm theo các bước sau:
 
Bước 1: Nấu một nồi cháo trắng đặc. Sau đó cho vào hộp kín, để trong tủ lạnh, cho bé ăn trong ngày. Mỗi bữa bé ăn bằng nào thì mẹ lấy một lượng cháo bằng ấy ra để chế biến.
 
Bước 2: Đun lượng cháo vừa đủ một bữa ăn của bé trên bếp cho sôi đều (chú ý khuấy đều tay cho cháo không bị cháy). Cho nước vừa đủ để điều chỉnh độ đặc - loãng sao cho phù hợp, bé có thể ăn được.
 
Bước 3: Băm thật nhỏ thịt, rau. Sau đó cho thịt vào trước, khuấy đều đến khi chín mới cho rau vào, khi rau chín thì cho một thìa café dầu ăn, khuấy đều, tắt bếp và cho cháo ra bát.
 
Lưu ý: Với những bé đã có phản xạ nhai, nuốt, không nhất thiết phải xay nhuyễn tất cả các thực phẩm mà nên băm nhỏ để cho bé tập nhai. Khi băm thịt xong, tốt nhất mẹ nên hòa với một chút nước, khuấy đều để thịt tan ra rồi mới cho vào nồi cháo đang sôi, làm như vậy thịt sẽ không bị vón cục.

Phương Thảo (tổng hợp)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo