Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Lưu ý khi cho bé ăn bí đỏ

14:13:48 03/10/2013

Bí đỏ chứa caroten. Caroten sau khi được hấp thu vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin A – chất quan quan trọng với thị giác của bé. Nếu thiếu caroten, bé dễ mắc chứng quáng gà (chứng bệnh khiến bé mất đi khả năng nhận biết sự vật xung quanh bằng mắt một cách bình thường). 

Vitamin A, đồng thời, tham gia quá trình phát triển xương, tăng trưởng của cơ thể, tăng cường khả năng miễn dịch, chống nhiễm trùng...

Thời điểm và những lưu ý khác khi cho bé ăn bí đỏ

Mẹ nên cho bé làm quen với món bí đỏ khi bé được khoảng 6 tháng tuổi. Có thể nấu nhừ, dầm nhuyễn bí đỏ và cho bé ăn, hoặc trộn chung bí đỏ với món bột của bé hoặc mẹ nấu cháo bí đỏ, lẫn với thịt gà.

Khá nhiều dưỡng chất có trong bí đỏ sẽ bị mất đi trong quá trình nấu nướng; vì thế, khi chế biến bí đỏ, mẹ nên tránh sự thất thoát này bằng cách nấu bí đỏ ngay sau khi cắt bí thành miếng; ngay khi nấu xong, mẹ nên cho bé ăn bí khi nó còn ấm.

Hạn chế tối đa việc bảo quản bí đỏ đã nấu trong tủ lạnh (tuyệt đối không bảo quản bí đỏ ở ngăn đá) vì khi ấy, bát bí đỏ dành cho bé sẽ ngả sang màu nâu vàng – không an toàn khi cho bé ăn lại.

Lưu ý: Không nên cho bé ở tuổi ăn dặm làm quen với hạt bí đỏ vì khi chưa nhai thành thạo, bé sẽ có khả năng bị hóc vì hạt bí đỏ.

Dinh dưỡng có trong một bát bí đỏ đã được nấu chín:

- Vitamin: Vitamin A (12230 IU), vitamin C (11,5mg), vitamin K (2mg).

- Kali (364mg), photpho (74mg), megiê (22mg), canxi (37mg), sắt (1,4mg) cùng với một lượng chất kẽm, mangan và chất xơ.

Ăn nhiều bí đỏ làm bé vàng da

Trong bí đỏ (cũng như carrot, đu đủ, rau dền, khoai lang vàng, gấc - những loại rau quả có màu đỏ, vàng hoặc xanh đậm chứa nhiều tiền chất của vitamin A). Khi ăn uống thừa tiền chất này sẽ dự trữ ở gan và dưới da, nên lòng bàn tay, bàn chân, chóp mũi có màu vàng nhạt song không xuất hiện ở mắt.

Những loại thức ăn chứa nhiều vitamin A như carrot, bí đỏ chỉ nên cho bé ăn 2-3 lần mỗi tuần.

Phương Thảo (tổng hợp)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo