Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

3 loại quả không cần xay cho bé ăn dặm

09:31:10 14/02/2014

Chuối, đu đủ, bơ có thể dùng thìa nạo ra, cho bé 6 tháng ăn trực tiếp (nạo miếng mỏng, nhỏ), không cần xay.

Lưu ý khi cho bé ăn chuối

Ngoài dùng thìa nạo và cho bé ăn chuối chín, mẹ có thể dùng chuối xay chung với quả bơ, lê, đào, dâu; hoặc sữa chua, việt quất, nho khô để bé ăn. Ví dụ, chuối trộn với bơ, lê hay đào có thể dành cho bé 6 tháng. Chuối trộn với quả việt quất, nho khô xay cho bé 8 tháng.

Một số món ngon với chuối:

Chuối xay trộn sữa: Mẹ cần có nửa quả chuối chín; 30ml sữa công thức. Mẹ xay nhuyễn hoặc dùng thìa dầm nhuyễn chuối và sữa rồi cho bé thưởng thức.

Custard chuối: Mẹ cần có 2 quả chuối chín; 3 lòng đỏ trứng gà; nửa cốc sữa công thức. Mẹ cho các thành phần trên vào máy xay, xay nhuyễn. Hoặc cho vào bát rồi dùng thìa trộn đều sao cho hỗn hợp trên mềm và dẻo.

Để hỗn hợp vào lò nướng trong 20 phút, ở 350°. Mẹ cần kiểm tra bánh 10 phút một lần. Khi bánh chín, bề mặt sẽ có các khe nứt. Để kiểm tra, mẹ lấy mũi dao chọc vào tâm bánh. Khi rút ra, dao không dính hỗn hợp lỏng là món ăn đã thành công.

Chuối rán: Mẹ cần có 2 quả chuối; 2 thìa beurre (bơ). Chuối chín thái lát. Đun chảy beurre (bơ), cho chuối chín thái lát vào để chuối ngấm beurre (bơ). Rán sơ qua để bé ăn.

Cho bé ăn quả bơ

Mẹ chỉ cần dùng thìa nạo và xúc thịt quả bơ chín rồi bón cho bé. Mẹ có thể trộn bơ với sữa mẹ hay sữa công thức đã pha để có món sinh tố bơ loãng, ngon và gần với mùi vị sữa mẹ, kích thích bé ăn ngon.

Cách cho bé ăn đu đủ

Chỉ cần chọn loại đu đủ chín, tươi và làm tương tự như các cách trên, mẹ dùng thìa nạo, dầm đu đủ cho bé thưởng thức (lưu ý với cách thái hạt lựu hoặc xắt lát mỏng chỉ phù hợp với bé đã ở độ tuổi ăn bốc). Đu đủ khá thích hợp cho bé ăn bốc vì nó có màu sắc đẹp và hương vị mềm mại. Nhớ loại bỏ hết hạt đu đủ vì hạt đu đủ tuy không độc nhưng chúng lại khó tiêu hóa trong dạ dày non nớt của bé.

2 cách chế biến đu đủ

1. Đu đủ nghiền nhừ: Có thể hấp (hoặc không hấp) một khoanh đu đủ chín đã được gọt vỏ, bỏ hạt trong ít phút (để đu đủ mềm và bé dễ tiêu hóa) trước khi tiến hành nghiền nhuyễn đu đủ và cho bé thưởng thức.

2. Hỗn hợp đu đủ, đào, sữa chua (dành cho bé 8 tháng tuổi trở lên): Nguyên liệu gồm ½ miếng đu đủ chín (đã gọt vỏ, bỏ hạt và được nghiền nhừ); ½ cốc nhỏ đào chín đã được nghiền nhừ và 1 hộp sữa chua (loại của bé). Trộn đào và đu đủ đã được nghiền nhuyễn với nhau. Thêm sữa chua vào hỗn hợp và trộn đều lên và cho bé thưởng thức.

Những thực phẩm có thể trộn chung với đu đủ là: táo, bơ, chuối, xoài, đào, carrot, khoai lang, thịt gà, thịt lợn, sữa chua. 

Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo