Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Bí mật nuôi con thông minh

15:39:53 09/07/2014

Để nuôi con thông minh, trước tiên cha mẹ cần chú ý tới chế độ dinh dưỡng của bé.

Mẹ nên tự tay chế biến món ăn cho con để đảm bảo tối đa vệ sinh thực phẩm cũng như cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho bé. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng sẽ cải thiện sức khỏe cũng như trí thông minh cho bé. Mẹ nên hạn chế tối đa đồ ăn vặt, đồ ăn đóng hộp và đồ ăn chế biến sẵn cho bé.

Những gợi ý khác giúp con thêm thông minh như sau:

Hoạt động thể chất

Đừng bao giờ để bé chỉ biết ăn rồi nằm một chỗ. Mẹ nên cho bé ra ngoài hoặc tạo những hoạt động vui chơi, làm việc trong nhà cho bé. Một cơ thể khỏe mạnh chính là yếu tố quan trọng nhất quyết định trí thông minh cho bé.

Khích lệ sự tò mò của bé

Các bé dùng trí tò mò của mình để khám phá mọi điều và tìm hiểu mọi thứ. Nếu muốn nuôi con thông minh hơn, mẹ nên tạo những cơ hội để bé khám phá cũng như giải đáp mọi thắc mắc của bé về cuộc sống xung quanh.

Hòa nhập xã hội

Muốn con thông minh hơn, mẹ không bao giờ đừng bỏ qua việc cho bé hòa nhập xã hội. Mẹ nên cho bé kết bạn, giao lưu với mọi người. Cách thực hiện đơn giản là mẹ hãy cho bé chơi với các bé cùng tuổi.

Tránh hình phạt thể chất

Chẳng có bé nào là không mắc lỗi và không bị mẹ phạt. Tuy nhiên, mẹ cần lưu ý chọn hình phạt thích hợp nhất, tuyệt đối tránh mọi hình phạt bằng thể chất với bé.

Đọc truyện cho bé trước giờ ngủ

Mẹ hãy tạo thói quen đọc truyện cho bé trước giờ đi ngủ hàng ngày. Đọc sách chính là cách giúp bé ghi nhớ và tư duy hiệu quả.

Các trò chơi trí não

Mẹ nên bày cho bé những trò chơi đòi hỏi kỹ năng tập trung và sự nhận thức. Đây là cách tốt nhất mẹ có thể làm để tăng trí thông minh cho bé. Tuy nhiên, hãy chắc chắn những trò chơi của mẹ phải phù hợp với lứa tuổi của bé.

Tạo một không gian sáng tạo

Mẹ nên tìm hiểu và khuyến khích sự sáng tạo tự nhiên của bé. Những tò mò và sáng tạo về môi trường xung quanh của bé cần được mẹ động viên và hỗ trợ.

Hãy kiên nhẫn

Đừng nghĩ rằng ngày một ngày hai là bạn đã nuôi dạy được con thông minh hơn. Để bé thông minh hơn đòi hỏi sự kiên nhẫn cao từ phía cha mẹ. Mẹ nên kiên trì thực hiện kế hoạch nuôi con của mình và chắc chắn, mẹ sẽ nhận được kết quả xuất sắc.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo