Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Mẹo giúp bé thêm năng động

15:49:34 18/07/2014

Bé năng động là bé thích vận động, khám phá thế giới xung quanh. Điều này giúp bé phát triển trí tuệ, nhận thức, tình cảm xã hội…

Dưới đây là gợi ý giúp bé mới biết đi của mẹ tràn đầy năng lượng và yêu vận động:

Một chế độ ăn uống đủ chất

Dinh dưỡng đủ chất và cân đối với bé là yếu tố vô cùng quan trọng. Bé chỉ chăm vận động khi bé không bị đói bụng và có đủ năng lượng được cung cấp từ thực phẩm.

Cho bé chơi ngoài trời

Mẹ không nên luôn nhốt bé trong 4 bức tường. Mẹ hãy cho bé những trải nghiệm thú vị khi bé được vui chơi ngoài trời. Đây là cách tuyệt vời để khuyến khích bé mới biết đi hoạt động và vận động khám phá thế giới xung quanh.

Cho bé giao tiếp

Giao tiếp là cách hiệu quả để giúp bé yêu thêm năng động. Khi thu nhận ngôn ngữ, bé sẽ phải vận động trí não và thể chất để đáp ứng với yêu cầu từ người đối diện.

Cung cấp cho bé các đồ chơi sáng tạo

Thay vì chỉ cho bé chơi với thú nhồi bông mềm, mẹ hãy cho bé chơi với những đồ chơi sáng tạo. Điều này giúp bé sử dụng tốt bộ não và các vận động cơ thể của bé.

Giới thiệu với bé những cuốn sách

Ngay từ khi bé còn nhỏ, mẹ đừng quên giới thiệu cho bé những cuốn sách phù hợp. Mẹ nên cho bé tiếp xúc với những cuốn sách có nhiều hình ảnh thú vị. Sách có hình ảnh sẽ thu hút sự chú ý của bé nhanh hơn.

Các bài thơ và bài hát

Mẹ hãy cùng hát và đọc thơ với bé khi thấy bé đang lười hoạt động. Bé mới biết đi luôn thích “sao chép” từ mẹ và bé sẽ nhanh chóng bắt chước đọc thơ hay hát và làm những hành động minh họa mà mẹ vừa làm.

Cho bé chơi với người khác

Nếu bé có anh chị, ông bà, người thân hoặc bạn bè hàng xóm, mẹ hãy cho bé chơi với tất cả mọi người cùng nhau. Điều này sẽ giúp phát triển các mối quan hệ cho bé.

Những lời động viên tích cực

Bé mới biết đi chưa thể phân biệt rạch ròi điều gì là đúng, việc gì là sai. Bởi thế, mẹ hãy phản hồi tích cực với những việc bé làm tốt. Ngay cả những việc chưa tốt, mẹ cũng cần chỉ ra cụ thể cho bé biết.

Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo