Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

U nang buồng trứng ở mẹ bầu

21:16:11 05/08/2014

U nang buồng trứng thường gặp ở chị em trong độ tuổi sinh sản. Ngay cả khi mang thai, mẹ bầu cũng có thể phải đối mặt với nguy cơ bị u nang buồng trứng.

Dấu hiệu

Triệu chứng của u nang buồng trứng khi mang thai cũng tương tự triệu chứng ở phụ nữ bình thường. Ở giai đoạn đầu, u nang buồng trứng không có dấu hiệu rõ rệt và thường phát triển âm thầm.

Giai đoạn đầu, mẹ bầu có thể chỉ thấy bị đau lưng, căng bụng, bụng to hơn (do đang mang thai nên dấu hiệu này dễ bị nhầm là thai nhi phát triển)… Triệu chứng nặng là mẹ bầu bị sụt cân, đau bụng liên tục…

Biến chứng

Khi bị u nang buồng trứng, mẹ bầu có thể bị sảy thai, do khối u chèn vào tử cung, làm tử cung co thắt, không giữ được thai. Hoặc gây sinh non, do khối u to lên, chèn vào tử cung ở những tháng gần sinh.

Chưa kể, khối u có thể chèn vào tử cung gây ngôi thai ngược và khiến người mẹ khó khăn trong sinh thường, buộc phải mổ đẻ.

Một số trường hợp, u nang buồng trứng có thể gây ung thư.

Điều trị

Ở phụ nữ mang thai, việc phẫu thuật lấy khối u sẽ khó khăn và nguy hiểm hơn. Tùy tính chất và kích thước của khối u mà bác sĩ chỉ định cắt bỏ khối u hay chỉ bóc tách khối u, giữ lại buồng trứng lành. Một số trường hợp, thai phụ phải đợi qua 3 tháng đầu mới tiến hành làm phẫu thuật để phòng tránh sảy thai. Còn nếu thấy khối u tiến triển ác tính thì bác sĩ phải thăm khám, xét nghiệm và tiến hành phẫu thuật ngay để đảm bảo an toàn cho người mẹ.

Nếu khối u được phát hiện vào 3 tháng cuối thì thường bác sĩ chờ người mẹ sinh nở xong mới tiến hành phẫu thuật.

Ngọc Huê (tổng hợp)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo