Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Lý do bé thích gây chú ý

09:35:40 29/04/2011
Muốn gây chú ý cho cha mẹ là phản ứng tự nhiên bởi vì bé nhận ra đó là cách duy nhất bé cảm thấy thoải mái và hài lòng. 

Bé nào được sinh ra cũng có nhu cầu được yêu thương, được cảm nhận sự an toàn và được chăm sóc chu đáo. Bé cần được cha mẹ đảm bảo nhu cầu thể chất, bên cạnh đó, bé cũng cần được trợ giúp phát triển tâm lý lành mạnh. 

Xây dựng sự gắn kết 

Kết nối tình cảm giữa các bé và cha mẹ trong những năm đầu là cơ sở cho mối quan hệ tốt giữa che mẹ và con cái sau này. Và cách duy nhất bạn và em bé của bạn có thể liên kết tình cảm là tặng bé sự chú ý và tình yêu của cha mẹ. 

 

Quan tâm tích cực

Em bé của bạn nhanh chóng cảm nhận được phản ứng của mẹ với những yêu cầu từ bé (bé thấy được yêu thương khi cha mẹ mỉm cười và âu yếm với bé). Trong thực tế, khao khát gây chú ý tới cha mẹ của bé là rất mãnh mẽ nếu bé cảm thấy cha mẹ đang không quan tâm đến mình (ví dụ, bé tạo ra một tiếng động lớn với chiếc lục lạc). Nếu bé nhận thấy, cứ gõ mạnh lục lạc xuống đất là được mẹ chạy tới cưng nựng thì rất có thể, bé sẽ tiếp tục làm vậy trong nhiều lần tới.

Đừng phủ định sự chú ý

Chú ý tới các bé ở mức độ nào cũng tốt hơn nhiều so với không quan tâm gì cả. Điều này giải thích tại sao một bé 9 tháng tuổi có thể khóc dù không có vấn đề gì cho đến khi được mẹ an ủi, vỗ về. Nếu bé nhận thấy khóc sẽ đưa được mẹ tới bên cạnh thì bé tiếp tục gào khóc hằng mong đạt được mục đích ấy. Cho dù bạn có căng thẳng, mệt mỏi hay khó chịu thì cũng chẳng “ăn thua” gì với bé. Bé có thể nghĩ rằng: “Con muốn mẹ ở đây, ngay cả khi mẹ giận dữ còn hơn là không có mẹ”.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo