Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Bé 7 tháng khóc ré khi người lạ bế

09:03:40 12/05/2011
Một người mẹ chia sẻ: ‘Bé 7 tháng tuổi nhà tôi khóc váng khi có người lạ bế. Bình thường, bé rất dễ gần. Có gì cần phải lo lắng không và tôi nên dỗ con theo cách nào?’.

David Geller (chuyên gia nhũ nhi) giải đáp trên Baby:

Bé nhà bạn đang bước tới một mốc cảm xúc quan trọng: lo sợ trước người lạ. Ở độ tuổi này, bé rất bám mẹ và tỏ ra lo lắng với những điều mới mẻ xung quanh (thậm chí là một người thân trong nhà) và bé có thể khóc ré nếu có người lạ tiếp cận.

Bé càng tỏ ra lo lắng với người lạ xung quanh khi bé mệt mỏi, đói, khát hay bị ốm. Cha mẹ nên chuẩn bị tâm lý trước khi đưa con tới chỗ có người bé không quen, cũng đừng vội buồn bã hay bối rối khi bé nhà mình khóc trong vòng tay người khác. Để làm dịu bé, bạn có thể bế bé lại. Nếu bạn giải thích bé yêu rất sợ người lạ thì những người xung quanh sẽ hiểu. Nói với họ rằng khi lại gần bé, cố gắng tiếp cận nhẹ và chậm để giảm bớt lo lắng trong bé thay vì bế thốc bé lên.

Nếu bé nhà bạn từ chối được họ hàng, người quen bế thì đừng vội ép buộc bé, hãy thử để bé được làm quen dần dần. Trước tiên, bạn cần để con thoải mái trong vòng
tay của mẹ khi có người lạ bên cạnh. Sau đó, để người lạ trò chuyện và vui chơi cùng bé trong khi bạn vẫn bế con. Tiếp theo, trao bé cho người bên cạnh một lát trong khi mẹ vẫn ở kề bên. Cuối cùng, thử rời khỏi phòng vài phút và canh chừng phản ứng của bé. Nếu bé khóc dữ dội, nên thử lại lần nữa. Vào phòng rồi lại rời khỏi và cuối cùng, bé sẽ an tâm vì bé hiểu rằng, tuy mẹ không ở đây nhưng lát nữa mẹ sẽ quay lại.

Bạn cũng nên cho bé tiếp xúc nhiều hơn với người lạ, giới thiệu bé với những người bé chư quen. Sẽ có lợi cho bé khi được làm quen với nhiều người, hơn là chỉ biết có bố mẹ. Bé cần sự kiên nhẫn và thông cảm của mẹ để vượt qua những mốc phát triển cảm xúc quan trọng.

 Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo