Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Mốc phát triển quan trọng của não

09:00:40 26/01/2011
Bộ não của bé phát triển ngay từ thời điểm còn nằm trong bụng mẹ.

Được 16 tuần tuổi, bào thai bắt đầu hiển thị cảm xúc. Sau khoảng tuần 20, thai nhi đã biết phản ứng với âm thanh. Và cho đến khi chào đời, bộ não của bé tiếp tục hoàn thiện.

Từ 1 đến 7 tháng tuổi, bé ít có biểu hiện ở nét mặt. Đó là vì khoảng thời gian này, các cơ mặt và não đang phát triển và chúng cần thời gian để phối hợp nhịp nhàng với nhau.
Sự phát triển não diễn ra rất tự nhiên; bởi vì, chức năng não là điều quan trọng nhất cho một cơ thể sống. Nó chi phối điều khiển các hoạt động ở con người như ngửi, suy nghĩ, cảm nhận... Nếu không có điều khiển từ não, con người không thể phát triển toàn diện.

Trong giai đoạn mang thai, bạn có thể thấy hoạt động não của bào thai qua máy chuyên dụng. Một điều thú vị là não chiếm 1/10 trọng lượng của bé lúc mới sinh. Nó phát triển chậm hơn so với sự phát triển thể chất ở bé về sau nhưng não lại đóng phần vô cùng quan trọng. Ví dụ, khi được 2 tháng tuổi, bé có thể tương tác với người lớn.

Lúc 3 tháng tuổi, não của bé hoạt động mạnh mẽ. Chẳng hạn, nếu bố mẹ mỉm cười với bé, bé có thể bắt chước cười lại. Nếu bố mẹ dừng lại, bé cũng dừng lại. Thông thường, bé thích bắt chước mỉm cười hoặc tạo âm thanh trong cổ họng.

Khi bé được 5 tháng, sự phát triển của bộ não tăng mạnh và bé tạo được những âm thanh khác nhau, giống như nói chuyện. Nhưng ngôn ngữ phát triển thực sự là khi bé được 18 tháng tuổi.

Khoảng 7-8 tháng, bộ não phát triển đủ để bé có phản ứng với người lạ. Bây giờ, bé trở nên nhút nhát hoặc vui mừng khi nhận ra người thân. Vùng não điều khiển cảm xúc phát triển không ngừng trong năm đầu đời.

Vai trò của cha mẹ

Kiên nhẫn và có kiến thức khi nuôi dạy con giúp bé phát triển hết cảm xúc của bản thân. Chơi với con cũng là chìa khóa để kích thích bộ não của bé. Hãy thử chơi nhạc vì điều này cũng tăng cường phát triển trí não cho bé.

>> Phát triển trí não cho bé 8 tháng tuổi
>> Giai đoạn quan trọng phát triển trí não

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo