Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Bé thích mút chăn khi ngủ

13:22:40 27/12/2010

Một người mẹ phàn nàn: ‘Bé một tuổi nhà tôi bắt đầu thích mút chăn, dù chưa bao giờ bé sử dụng ti giả. Điều đó có bình thường không?’

Parents giải đáp:

Giờ đi ngủ là lúc bé phải tách khỏi người yêu thương; vì thế, trước khi đi ngủ có thể gây căng thẳng hoặc sợ hãi với một số bé. Mút chăn là cách bé nhà bạn tự trấn tĩnh mình khi đi vào giấc ngủ.

Nếu hành vi này mới xuất hiện ở bé, bạn hãy xem xét liệu có bất kỳ thay đổi nào gần đây trong cuộc sống của bé. Đổi người trông bé mới hoặc bé bắt đầu đi nhà trẻ?Cũng có thể là do bé bắt đầu bước vào một cột mốc quan trọng, như tập đi. Các bé thường cảm thấy lo âu trước một bước phát triển mới và bị ám ảnh về điều này (nso khiến bé “bám mẹ” hơn hoặc hay tỉnh giấc vào ban đêm). Mút chăn cũng có thể do bé sợ phải xa mẹ. Khi bé mút chăn, bé sẽ có cảm giác bình yên và thoải mái, dù không có mẹ bên cạnh.

Dù đó là lý do gì thì bạn cũng nên xem xét độ an toàn của chiếc chăn dành cho bé. Nếu bé nhà bạn phải ngủ ở nơi khác thì chiếc chăn mới cần được mẹ kiểm tra kỹ càng.

Nhưng bạn cũng yên tâm vì bé không gắn bó mãi với một chiếc chăn. Bé sẽ từ bỏ hành vi này khi bé lớn lên và tìm cách khác để xoa dịu nỗi sợ trong lòng.

 Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo