Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Thích "gây sự" ở bé (1-2 tuổi)

10:00:40 19/12/2010

Đánh, cào và cắn là biểu hiện gây gổ phổ biến ở bé (1-2 tuổi). Bé có thể làm bạn chơi và bố mẹ khiếp sợ vì tính hung bạo của mình.

Kỹ năng ngôn ngữ còn yếu, khao khát được trở nên độc lập và khả năng tự kiểm soát chưa tốt đã gây ra vấn đề. Khi bé lớn hơn, bé sẽ biết bộc lộ tốt cảm xúc bằng từ ngữ.

Điều cha mẹ nên làm

Để biết mức độ “hung hăng”, có thể so sánh tính xấu của bé với anh (chị) lúc 20 tháng tuổi của bé hoặc với các bé khác cùng độ tuổi. Mỗi bé có tính khí khác nhau và có phản ứng với từng tình huống khác nhau nên bạn đừng quá lo nếu bé nhà bạn nóng tính hơn những bé khác.

Đói, mệt có thể khiến tính tình của bé khó chịu hơn. Bạn nên đảm bảo giờ ăn giờ ngủ của bé để hạn chế cơn cáu kỉnh.
Dù việc bé gây sự là một biểu hiện bình thường nhưng bạn vẫn cần dạy con không được làm đau người khác. Hãy luôn để mắt tới bé khi bé chơi cùng các bạn. Ngay khi thấy bé bắt đầu đánh, cắn, đẩy bạn chơi, bạn nên tách bé ra khỏi nhóm và nghiêm khắc nhắc bé không được làm thế. Bạn cần kiên trì nhắc nhở bé thì mới mong bé sớm chấm dứt hành vi xấu.

Ở bất kỳ tình huống nào, bạn cũng không được dùng đòn roi làm bài học cho con. Nhiều cha mẹ dùng cách này để bé nhận thấy cơn đau là thế nào, với hy vọng khi bé cảm thấy bị đau, bé sẽ không làm đau người khác nữa. Nhưng thủ đoạn này phản tác dụng. Nếu bạn đánh con (hoặc để người khác đánh bé), nó gửi thông điệp rằng, đánh người khác là chuyện được phép.

 Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo