Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Chăm sóc bé ốm

10:22:50 24/04/2008

Vài ngày gần đây, thời tiết về khuya và sáng sớm đột ngột chuyển từ nóng sang lạnh, thường làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Chú ý, giữ gìn sức khỏe của bé trong những ngày thời tiết thay đổi là rất quan trọng, nó sẽ phòng tránh cho bé các bệnh về phổi, cảm lạnh, cúm...

Thời tiết đột ngột thay đổi từ nóng sang lạnh, bé rất dễ bị mắc bệnh cảm cúm với các biểu hiện viêm đường hô hấp trên, viêm mũi, viêm mũi họng, viêm thanh quản, khí phế quản. Triệu chứng khi bé bị cảm cúm là nhức đầu, nóng sốt, ho, sổ mũi, kèm theo buồn ói.

Để phòng tránh cần giữ ấm cho bé khi trời chuyển lạnh: mặc quần áo ấm, khi cho bé đi ngoài đường nhớ mang vớ chân và đeo thêm khẩu trang để giữ ấm cơ quan hô hấp. Ngoài ra, cũng nên cho bé chích ngừa bệnh cúm, vì thời tiết chuyển lạnh bé dễ bị cảm cúm do virus cúm A H3N2.

Xử lý khi bé ốm

Nếu bé bị sốt, có thể cho uống thuốc hạ sốt thông thường của bé như Paracetamol với liều lượng 10mg/kg cân nặng. Nếu bé ho, dùng thêm thuốc ho Pectol vừa an toàn, vừa hiệu quả; có sổ mũi dùng thuốc sổ mũi... Lưu ý, không nên tự ý cho bé uống kháng sinh khi không có chỉ định của BS.

Bé bị bệnh chỉ nên cho ăn thức ăn lỏng, dễ tiêu như cháo loãng, sữa, xúp nấu nhừ, không cho bé ăn thức ăn sống, khó tiêu. Nếu bé thích ăn, uống nước trái cây tươi thì chỉ nên cho ăn uống hạn chế chứ không khuyến khích vì là thức ăn “sống”, trẻ dễ bị ói.

Theo Việt Báo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo