Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Đề phòng bé dị ứng với trứng, sữa

15:33:30 27/08/2008

Sữa và trứng là loại thực phẩm quen thuộc hàng ngày với bé. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý tình trạng dị ứng hay ngộ độc của bé với hai loại thực phẩm này.

Theo HealthDay, một số nghiên cứu khoa học của Mỹ công bố, khoảng 75% trẻ em 3 tuổ có dấu hiệu dị ứng với sữa theo các mức độ khác nhau. Kết quả này dựa trên việc theo dõi 800 bé sử dụng sữa thường xuyên trong suổt 13 năm.

Bên cạnh đó, 1 bản tin mới nhất đưa ra lời cảnh báo tìm thấy dấu hiệu dị ứng của trẻ em ở trứng gà tương tự như sữa.

Khoảng 6 tháng tuổi, bé sẽ xuất hiện các dấu hiệu ngộ độc nếu ăn trứng không được đun nấu kỹ. Tùy từng cơ thể bé mà có dấu hiệu ngộ độc khác nhau. Thông thường trên 95% các dấu hiệu ngộ độc với trứng khá nhẹ nên cha mẹ không phát hiện ra và bé cũng tự trở lại bình thường sau đó.

Hạn chế và kiểm soát việc bé bị dị ứng

Chọn mua những loại trứng tươi ngon, các loại sữa đảm bảo chất lượng và còn hạn sử dụng. Nếu bạn thấy xuất hiện các dấu hiệu như trứng bị hỏng, có màu, có mùi lạ… tuyệt đối không dùng để nấu ăn cho bé. Tương tự với sữa, bạn không nên cho bé uống sữa đã nổi váng, vón cục hay đổi màu…

 
Ảnh: GettyImages

Sữa dùng dở, bảo quản trong tủ lạnh, bạn chỉ nên cho bé dùng tối đa 24h.

Với trứng, bạn nên chế biến và đun nấu thật kỹ, không cho bé ăn trứng còn tái hay chưa chín.

Đảm bảo quá trình vệ sinh trên bàn ăn và các dụng cụ đựng thức ăn của bé. Bạn cũng nên khuyến khích bé rửa tay trước khi ăn kể cả trước khi uống sữa.

Bạn nên theo dõi và ghi nhớ 1 số dấu hiệu ngộ độc của bé sau khi ăn như bé bị nôn, khó thở, thở khò khè, đau bụng, người mệt mỏi… Nếu thấy bé xuất hiện các dấu hiệu trên sau khi ăn hay uống sữa, bạn nên nhanh chóng đưa bé đến bác sỹ càng sớm càng tốt.

 Ngọc Huê (mevabe.net)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo