Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Chế độ ăn giúp bé ngủ ngon

14:15:30 25/08/2008

Chế độ ăn tác động lớn đến giấc ngủ của bé. Các dưỡng chất có trong thực phẩm có tác dụng thúc đẩy, giúp bé ngủ ngon và sâu hơn. Ngược lại, nếu cơ thể được nạp quá nhiều hay quá ít năng lượng, bé dễ bị rối loạn giấc ngủ. 

Thông thường, bé sẽ khỏe mạnh và ngủ tốt hơn nếu được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất trong thực đơn hàng ngày. Do đó, bạn nên tăng cường những loại thực phẩm từ rau xanh và hoa quả. Những loại thực phẩm này giàu chẩt xơ và không làm bé bị đầy bụng, khó tiêu khi ngủ.

Ăn nhiều bánh kẹo hay uống nước ngọt chứa nhiều đường sẽ làm sự trao đổi chất trong cơ thể bé bị rối loạn. Hậu quả là bé dễ xuất hiện các triệu chứng như lo lắng, bứt rứt hay chập chờn trong khi ngủ.

Nếu bé thực sự kén ăn, bạn không nên tìm cách “dụ dỗ” bé bằng những loại thực phẩm, đồ hộp đóng gói sẵn. Đây là những loại thực phẩm dễ sinh năng lượng tức thời nhưng lại khá nghèo nàn về dinh dưỡng.

Tốt hơn cả, bạn nên tạo thói quen khiến bé thực sự hứng thú với những bữa ăn chính trong ngày. Bạn nên sắp xếp các bữa ăn phụ của bé hợp lý để không làm ảnh hưởng chế độ ăn cũng như làm đảo lộn giấc ngủ ở bé.

 
Ảnh: JupiterImages

Theo Raisingchildren, bạn nên chú ý một số điểm sau khi muốn chuẩn bị chế độ ăn tốt cho giấc ngủ của bé.

- Đa dạng nguồn thực phẩm tươi ngon trong thực đơn hàng ngày của bé

- Khuyến khích bé uống một lượng nước vừa đủ mỗi ngày. Tốt nhất bạn hãy cho bé dùng nước lọc là đồ uống chính bên cạnh các loại sữa hay nước hoa quả.

- Đảm bảo đủ lượng canxi tối thiểu cho nhu cầu của bé mỗi ngày. Sự thiếu hụt hay tình trạng mất cân bằng canxi trong cơ thể là nguyên nhân khiến bé dễ cáu kỉnh và hay bực dọc. Các thực phẩm giàu canxi mà bạn dễ dàng cho bé ăn bao gồm sữa, sữa chua, phomat…

- Tăng cường những loại thực phẩm giàu vitamin B và magie trong bữa ăn của bé. Những loại thực phẩm này bao gồm ngũ cốc, cá, trứng, thịt, các loại rau màu xanh thẫm…

Bên cạnh đó, bạn cũng nên phòng tránh một sô thói quen có hại thậm chí gây cản trở giấc ngủ của bé.

- Tránh cho bé dùng những loại thực phẩm hay đồ uống có đường từ bữa tối trở đi.

- Tránh cho bé dùng bữa tối quá muộn. Bạn nên cho bé dùng bữa cách giờ ngủ của bé tối thiểu 3 tiếng đồng hồ. Nếu là đồ ăn nhẹ hoặc sữa, bạn nên cho bé dùng cách giờ ngủ khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo