Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Lưu ý với chế độ ăn của bé

14:49:30 26/08/2008

Các chuyên gia BabyCenter đưa ra 1 số hướng dẫn giúp bạn chọn thời điểm thích hợp để bắt đầu cho bé ăn thịt, các loại thủy hải sản, sử dụng nước hoa quả và gia vị.

Bé bị tiêu chảy vẫn có thể dùng được hoa quả.

Bạn nên lưu ý tránh 1 số loại hoa quả nhiều đường không có lợi cho thời gian bé bị tiêu chảy. Bởi vì khi ăn những loại quả chứa đường, cơ thể bé sẽ phải bổ sung thêm 1 lượng nước lọc nhất định. Các loại quả này bao gồm táo, lê, đào.

Bên cạnh đó, tốt nhất bạn không nên cho bé uống nhiều nước hoa quả. Chỉ nên cho bé uống 1 cốc nhỏ nước hoa quả hoặc ăn 1 chút hoa quả tươi để bổ sung vitamin và khoáng chất. Bạn cũng có thể pha loãng nước hoa quả trước khi cho bé dùng.

 

Hướng dẫn sử dụng hợp lý nước hoa quả

Các loại hoa quả như cam, bưởi rất nhiều axit tự nhiên có thể gây hại cho dạ dày non nớt của bé. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng thời thời điểm bé bắt đầu ăn các loại hoa quả thuộc loại cam quýt ít nhất là 1 tuổi. Bởi vì, từ 1 tuổi trở lên, hệ tiêu hóa của bé đã tương đối ổn định và hoàn thiện nên có thể dung hòa được với các loại axit tự nhiên trên.

Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng nước cam cho bé, tốt nhất bạn nên pha loãng theo tỷ lệ 1 phần nước lọc với 3 phần nước cam. Uống quá nhiều nước hoa quả dễ khiến bé xuất hiện tình trạng chán ăn và suy dinh dưỡng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý 1 số điểm sau khi sử dụng hoa quả cho bé

Không cho bé dưới 6 tháng tuổi sử dụng bất kỳ 1 loại nước hoa quả nào. Không cho bé dưới 12 tháng tuổi dùng quá nhiều nước hoa quả thuộc họ cam quýt.

Nếu muốn cho bé uống nước hoa quả, bạn nên cho vào cốc để bé thưởng thức từng chút một. Các loại nước hoa quả có thể gây tình trạng sâu răng ở bé.

Bé 1-6 tuổi không uống hơn 2 cốc nhỏ nước hoa quả mỗi ngày.

Khi mua nước hoa quả cho bé, bạn nên tìm mua các loại nước có nguồn gốc từ hoa quả tự nhiên.

Thời điểm cho bé ăn thủy hải sản

Tôm, cua hay 1 số loại thủy hải sản khác dễ gây nên tình trạng dị ứng với bé. Vì vậy, bạn nên cho bé làm quen với những loại thực phẩm này khi bé từ 1 tuổi. Hãy cho bé ăn từ từ từng chút một để cơ thể bé có điều kiện thích ứng với các dưỡng chẩt có trong tôm, cua… Nếu anh (chị) bé có các dấu hiệu bị dị ứng với các loại thực phẩm này trước đó thì bạn nên đợi đến khi bé 3 tuổi.

Hầu hết các loại thủy hải sản đều chứa nhiều vi khuẩn gây hại. Vì vậy, bạn nên lưu ý trong quá trình chế biến và đun nấu. Hãy nấu kỹ thức ăn dành cho bé. Tuyệt đối tránh tình trạng cho bé sử dụng thức ăn tái hay chưa chín kỹ.

Thời điểm cho bé ăn thịt

Khi bé bước vào thời kỳ ăn dặm với các loại ngũ cốc, hoa quả và rau xanh, bạn có thể thêm thịt vào khẩu phần ăn hàng ngày cho bé. Thông thường, khoảng thời gian bé bắt đầu ăn được thịt là từ 7 đến 10 tháng. Tốt nhất, lúc mới bắt đầu, bạn nên cho bé làm quen với thịt bò hay thịt gà trước.

Nếu bé không chịu ăn thịt, bạn nên kiên nhẫn đợi 1-2 tuần tiếp và thử cho bé ăn lại. Lý tưởng nhất là khoảng 9 tháng, ngoài sữa mẹ hay sữa hộp công thức, bạn nên bổ sung dinh dữong cho bé bằng các loại thực phẩm bên ngoài. Trong đó, thịt là loại thực phẩm chứa nhiều protein hơn cả.

Thời điểm cho bé sử dụng các loại gia vị

Hiện nay, chưa có 1 hướng dẫn mang tính chuẩn mực nào về thời điểm bé có thể sử dụng được các loại gia vị. 

 Ngọc Huê (mevabe.net)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo