Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Thực phẩm ăn dặm

10:58:30 29/04/2008

4 tháng đầu đời, bé hoàn toàn bú sữa mẹ. Khi bắt đầu bước vào tháng thứ 5, ngoài sữa mẹ bé cần phải được bổ sung chất dinh dưỡng để phát triển toàn diện. Vào thời điểm này, các bà mẹ nên bắt đầu cho bé ăn dặm.

Ngoài những loại bột cho con để bé vừa đủ chất dinh dưỡng, lại vừa ăn ngon miệng, không bị ngán. Có một vài công thức làm bột "tự chế" đã được chỉ định của bác sĩ, chúng ta có thể tự thực hiện như sau: bột sữa bí đỏ, bột trứng gà, đậu xanh (trứng gà chỉ cho bé ăn 1/2 lòng đỏ, 1 tuần ăn từ 1 - 2 lần), bột đậu hũ, bí xanh.
 

Chú ý cho dầu mè vào bột ăn dặm vì dầu mè có vai trò quan trọng, thuộc nhóm thức ăn xây dựng, có tác dụng hỗ trợ sự chuyển hóa vitamin cho cơ thể bé. Hai tuần đầu khi bé mới bắt đầu ăn dặm chỉ cho bé ăn 2 bữa/ngày, với mức độ từ loãng đến đặc.

Khi bé từ 6 tháng tuổi, cho bé ăn 3 bữa bột mặn, bằng xay thêm thịt, cá bổ sung vào bột của bé. Nên dùng nước mắm cho bột ăn dặm của bé vì muối không tốt cho thận. Đồng thời bổ sung thêm vitamin, khoáng chất cho bé bằng cách cho bé uống nước trái cây xoài, đu đủ...

Khi bé được 12 tháng tuổi, là lúc bạn nên cho bé ăn 4 bữa/ngày như người lớn và tập nhai bằng cách ăn cháo nấu bằng gạo xay nhỏ. Khi nấu cháo nên chọn loại gạo thơm nguyên cám và thêm một ít gạo nếp để bé dễ tiêu hóa. Bạn nên tăng lượng dầu mè lên 1 muỗng và bắt đầu xay các loại rau, củ ít xơ như: rau muống, rau dền, rau bí... để bổ sung chất cho bé.

Cách chế biến bột sữa bí đỏ

Luộc chín miếng bí đỏ dài khoảng 2 ngón tay, cà qua rây cho thật nhuyễn. Cho 1 muỗng canh bột gạo xay khuấy với 100ml nước lạnh. Cho bột bí đỏ, 1 muỗng cà phê bột sữa, 1/2 muỗng cà phê đường vào bột rồi khuấy đều lên, nấu sôi. Bột chín, cho bột vào chén rồi rưới lên 1/2 muỗng cà phê dầu mè.

Theo Bếp Gia Đình

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo