Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Để bé có sức đề kháng tốt

15:23:35 26/08/2013

Bé có sức đề kháng tốt thì ít bị ốm, khỏe mạnh.

Dưới đây là những gợi ý đơn giản giúp tăng miễn dịch cho bé:

Kéo dài thời gian bú sữa mẹ

Việc bú sữa mẹ có tác dụng phòng ngừa một số bênh như: viêm tai, dị ứng, đi ngoài… Sữa mẹ còn chứa lượng kháng thể phong phú. 

Hiệp hội Nhi khoa Mỹ khuyến nghị các mẹ hãy cho con bú sữa mẹ kéo dài tới 2 năm, hoặc ít nhất là trong 6 tháng đầu.

Ngủ đủ giấc

Nghiên cứu cho thấy, sự mất ngủ ở người lớn sẽ khiến các tế bào già cỗi khó “chết”, hệ thống miễn dịch suy giảm và chức năng phòng chống ung thư bị ảnh hưởng khiến người mất ngủ dễ bị bệnh và điều này cũng xảy ra với bé.

Giấc ngủ tốt nhất kéo dài 18 tiếng đối với bé mới sinh, 12-13 tiếng với bé trong thời kỳ 1-3 tuổi và 10 tiếng với bé 4-6 tuổi.

Tăng cường dinh dưỡng từ hoa quả và rau xanh

Carrot, các loại đậu đỗ, cam, dâu tây giàu catoten, cũng như vitamin C giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho bé. Dinh dưỡng thực vật còn tăng cường sản xuất chất chống viêm tế bào máu trắng và interferon - ngăn chặn virus trên bề mặt tế bào.

Nghiên cứu cho thấy nếu trong thực phẩm của bé có chứa dinh dưỡng thực vật phong phú sẽ tăng cường khả năng phòng ngừa các bệnh mãn tính, tim và ung thư trong tương lai.

Ba điều chú ý về vệ sinh cá nhân

Rửa tay: Người lớn thường tiếp xúc với các loại vi khuẩn, do đó hãy rửa tay trước khi tiếp xúc với bé. Đồng thời rửa tay cho cả bé. Tay bé tiếp xúc với bình sữa, đồ chơi, quần áo và bé chưa ý thức được hành vi cho tay vào miệng. Vì vậy việc vệ sinh tay là rất quan trọng.

Phòng ngừa với người bị cảm cúm: Thông thường khi trong nhà có người bị cúm, hãy đeo khẩu trang để ngăn ngừa lây nhiễm cho bé. Nếu bệnh nặng, tốt nhất nên cách li với bé.

Bỏ thuốc lá: Trung tâm nghiên cứu và phòng chống bệnh tật của Mỹ cho biết, trong khói thuốc có hàng ngàn chất độc và đa số trong đó đều có hại hoặc giết đi những tế bào của cơ thể. Tốc độ hô hấp của bé nhanh hơn người lớn và hệ thống giải độc trong cơ thể chưa được hoàn hiện; do đó, bé dễ bị ảnh hưởng bởi khói thuốc. Ngoài ra, khói thuốc còn gia tăng hội chứng đột tử ở bé sơ sinh, viêm phế quản, nguy cơ hen suyễn, ảnh hưởng đến sự phát triển của hệ thần kinh.

Hoạt động ngoài trời

Tắm nắng và hít thở không khí trong lành: Điều này vô cùng quan trọng với bé. Tắm nước, tắm nắng và không khí trong lành giúp bé điều hòa cơ thể thích ứng với nhiệt độ bên ngoài, rèn luyện khả năng đề kháng.

Tiếp xúc với người ngoài: Tiếp xúc với mọi người trong môi trường bên ngoài không những giúp bé rèn luyện và tăng cường khả năng miễn dịch; đồng thời giúp bé phát triển tâm lý lành mạnh. 

Rất nhiều bậc phụ huynh do lo lắng bé gặp nhiều người sẽ dễ sinh bệnh, tuy nhiên thực tế ngược lại, chỉ cần môi trường thông thoáng như công viên, tiếp xúc với những người khỏe mạnh sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Không nên đưa bé đến nơi ồn ào như: chợ, siêu thị… nơi có mật độ người đông.

Ngọc Huê (tổng hợp)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo