Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Phòng chấy rận cho bé

12:39:36 29/08/2013

Bị chấy rận là một hiện tượng phổ biến thường thấy ở bé đi mẫu giáo hoặc tiểu học.

Triệu chứng

Triệu chứng thường gặp là bé ngứa da đầu, xuất hiện các nốt đỏ li ti. 

Cách lây

Trong những năm gần đây, chấy rận ở con người (nhất là các bé) đã từng bước được thanh toán; tuy nhiên, ở nhiều vùng, nhất là những nơi khó khăn căn bệnh này vẫn phát triển.

Chấy rận là những loại côn trùng nhỏ, mỏng dẹt, không cánh, sống ký sinh trên da đầu, trong quần áo để hút máu. 

Bé thường rất dễ mắc phải căn bệnh này do tiếp xúc trực tiếp, ngủ chung giường, sử dụng chung đồ vật như lược chải đầu, quần áo hay nón mũ với người mắc bệnh.

Điều trị

Bệnh chấy rận không cần phải đưa đi khám bác sĩ mà có thể dùng dầu gội trị chấy. Hoặc mẹ dùng dấm gội đầu cho bé. Cách này còn giết được các trứng chấy.

Mẹ có thể massage da đầu và tóc của bé với maynonnaise. Sau 2 tiếng, mẹ chải tóc và gội cho bé. Đây là "phương thuốc" khá hiệu quả để diệt tận gốc chấy rận.

Gội đầu hằng ngày với 15-20 giọt tinh dầu cây chè cho bé.

Dầu thầu dầu cũng là một phương thuốc rất tốt để tiêu diệt và giết chết chấy rận cho bé. Đồng thời, nó cũng có thể ngăn ngừa nhiễm chấy.

Gội đầu với nước chanh tươi cũng rất hiệu quả. Chanh cũng giúp khắc phục được tình trạng gàu và rụng tóc ở bé.

Nước súc miệng cũng có chứa các thành phần giúp tiêu diệt chấy rận một cách an toàn và hiệu quả. Đổ một lượng nước súc miệng và chà xát nhẹ da đầu cho bé. Sau đó, gội với dầu gội được pha loãng với nước.

Ngoài ra, mẹ nên giữ vệ sinh sạch sẽ, mọi người trong gia đình nếu mắc chấy rận thì phải cùng giữ vệ sinh chung để chấy rận không có điều kiện phát triển.

Nếu bé điều trị một lần không khỏi thì bé phải điều trị nhiều lần. Bé cần tránh dùng các vật dụng chung với các bạn của bé và nên sử dụng kem chống chấy cho bé nếu phải đi nhà trẻ hoặc ngủ chung với các bạn cùng lớp.

Lưu ý: Chấy rận lây rất nhanh. Hầu hết những người bị chấy rận tấn công đều do tiếp xúc trực tiếp với những người mang chấy rận. Vì thế, cần tránh tiếp xúc gần với những người có chấy rận; đồng thời duy trì tốt vệ sinh cá nhân cho bé hàng ngày.

Phương Thảo (tổng hợp)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo