Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Lời khuyên cho thai phụ bị hen suyễn

14:05:10 10/02/2014

Hen suyễn ảnh hưởng đến thai kỳ theo nhiều cách khác nhau. Khoảng 1/3 phụ nữ có tiền sử hen suyễn, khi mang thai sẽ khiến bệnh nặng hơn (trong khi đó, 1/3 hen suyễn nhẹ đi, 1/3 còn lại thì triệu chứng bệnh không có gì thay đổi).

Lời khuyên cho mẹ bầu bị hen

Nếu mẹ bầu bị hen suyễn và đang dùng thuốc, hãy trao đổi với bác sĩ của mẹ bầu về tình trạng sức khỏe (một số thuốc chữa suyễn có thể ảnh hưởng đến bào thai, nhất là trong 3 tháng đầu tiên).

Còn nhìn chung, hầu hết các loại thuốc chữa hen suyễn được coi là an toàn trong thời kỳ mang thai (gồm cả Ventolin và Becotide); do đó, nhiều phụ nữ mang thai vẫn được bác sĩ chỉ định dùng thuốc chữa suyễn bình thường như trước đây.

Tuy nhiên, khi mẹ bầu có ý định mang thai, mẹ bầu cần được bác sĩ tư vấn để điều chỉnh thuốc cũng như liều lượng thuốc. Nếu chứng suyễn giảm trong thời gian mang thai, mẹ bầu sẽ cần giảm liều thuốc nhưng phải dưới sự giám sát của bác sĩ.

Nghiên cứu cho thấy, bệnh suyễn – nếu được kiểm soát tốt trong thời gian mang thai sẽ làm giảm các biến chứng cho cả mẹ và bé. Xa hơn, mẹ bầu vẫn được khuyến khích nuôi con bằng sữa mẹ trong khi dùng thuốc chữa hen suyễn nhưng mẹ bầu nên hỏi ý kiến bác sĩ trước đã.

Để điều trị tốt cơn hen, mẹ cầu cần tránh xa kích thích gây hen; được bác sĩ điều trị cho từng trường hợp cụ thể…

Các yếu tố có thể bùng phát cơn hen gồm: Khói thuốc lá, khói thuốc lào; Lông súc vật (chó, mèo); Phấn hoa; Khói bếp, đặc biệt là khói bếp than; Các loại nước xịt có mùi hắc (bao gồm cả nước hoa, thuốc xịt diệt côn trùng)…

Mẹ bầu cần tránh ăn các thức ăn lạ có nguy cơ gây dị ứng như: cua biển, tôm, các hải sản lạ.

Mẹ bầu luôn giữ cho không khí trong nhà thoáng, khô…

Biến chứng

Hen suyễn có thể gây một số biến chứng như tăng huyết áp, tiền sản giật, sinh non, sinh con nhẹ cân…

Khi mẹ bầu lên cơn hen thì rất nguy hiểm vì nó có thể gây thiếu oxy cho bào thai. Bởi vậy, mẹ bầu mắc hen cần được khám và điều trị cũng như kiểm soát tốt cơn hen.

Ngọc Huê (tổng hợp)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo