Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Thay đổi ở da khi mang thai

14:25:00 29/06/2014

Sự mất cân bằng nội tiết khi mang thai kéo theo những thay đổi ở làn da mẹ bầu như bị mụn trứng cá, lòng bàn tay trở nên đỏ…

Mụn trứng cá

Một trong những vấn đề về da phổ biến trong thai kỳ là mụn trứng cá. Khi mẹ bầu bị mụn trứng cá nhiều, mẹ bầu nên chọn các biện pháp trị mụn tự nhiên. Mẹ bầu nên tránh dùng cách tẩy tế bào chết vì khi mang thai, làn da trở nên cực kỳ nhạy cảm.

Sẫm da

Mẹ bầu có thể thấy những vùng da tối màu trên cơ thể mình trở nên sẫm và sạm hơn. Các nốt ruồi và tàn nhang tồn tại từ trước khi mang thai thì bây giờ trở nên sẫm và to hơn. Các vết bớt và vết nám sẫm màu hơn.

Lòng bàn tay đỏ

Nếu chú ý, mẹ bầu sẽ thấy lòng bàn tay mình trở nên đỏ hơn. Đây là dấu hiệu phát triển trong tháng thứ 2 của thai kỳ.

Da nhờn

Do sự thay đổi hormone của cơ thể, da mẹ bầu sẽ tiết nhiều dầu hơn. Điều này gây nên tình trạng da nhờn. Lời khuyên cho mẹ bầu là mẹ bầu nên uống đủ nước và tìm những cách tự nhiên để loại bỏ chất dầu từ da.

Da khô

Nhiều mẹ bầu phải đối mặt với tình trạng da khô, thay vì da dầu khi có bầu. Để tránh khô da khi mang thai, mẹ bầu nên tăng cường các loại hoa quả như dưa hấu và cam để có làn da trắng sáng.

Phát ban

Một trong những vấn đề ở làn da thường gặp khi mang thai là xuất hiện những mảng ban ngứa. Nguyên nhân có thể do mẹ bầu dị ứng với thực phẩm. Trước khi điều trị ban ngứa, mẹ bầu nên đi khám bác sĩ.

Rạn da

Khi mang bầu, sự thay đổi ở làn da có thể xuất phát từ những vết rạn ở đùi và nách. Lý do các vết rạn xuất hiện là tăng cân trong thai kỳ. Mẹ bầu có thể dùng các loại dầu tự nhiên như dầu olive, dầu hạnh nhân, dầu dừa để chống rạn.

Chân đỏ và ngứa

Cũng giống thay đổi ở lòng bàn tay, do tăng cân và xáo trộn nội tiết, chân mẹ bầu có thể bị đỏ và ngứa. Massage chân thường xuyên với các loại tinh dầu thảo dược là giải pháp tốt nhất cho vấn đề này.

Bệnh vẩy nến

Khi mang thai, mẹ bầu có thể phải đối mặt với bệnh vẩy nến. Đây là tình trạng viêm da với các vùng da màu trắng, bong tróc.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo