Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Điều nên làm khi bé ‘đá’ trong bụng mẹ

15:49:12 02/07/2014

Cảm giác thấy con chuyển động trong bụng mẹ thật hạnh phúc. Những lúc như thế này, mẹ bầu nên làm một số điều như sau.

Chơi với con

Mẹ sẽ cảm thấy rất nhiều cử động của con trong suốt thời kỳ mang thai. Mẹ nên đáp lại ngay những phản ứng của bé để bé thấy được mẹ yêu nhiều thế nào. Khi mẹ thấy một đầu gối hay cánh tay của con thúc vào mạn sườn mẹ, mẹ hãy chạm vào đó thật nhẹ nhàng. Nếu bé có hứng thú, bé sẽ tiếp tục “chơi” với mẹ, bé sẽ thu chân tay của mình lại; sau đó, tiếp tục “bung” ra, như là cách để bé đùa với mẹ.

Thay đổi vị trí của mẹ

Một số vị trí bé tạo nên có thể làm mẹ không mấy dễ chịu. Ví dụ trong 3 tháng cuối, thai đã to và có ít không gian để di chuyển trong bụng mẹ, so với trước đây. Ngoài ra, bé còn có xu hướng chuyển về phía xương chậu của mẹ, thúc chân vào mạn sườn của mẹ và làm mẹ mệt. Lời khuyên cho mẹ là mẹ hãy thử thay đổi vị trí của mẹ để cảm thấy thoải mái hơn với bé. Cảm giác hạnh phúc vì sắp được làm mẹ sẽ giúp mẹ trải qua tất cả sự đau đớn hay khó chịu khi mang thai.

Đếm các chuyển động của con

Điều này là cần thiết ngay khi mẹ cảm nhận được thai máy. Mẹ đếm được khoảng 10 chuyển động của thai trong vòng 1 tiếng, trong suốt 9 tháng mang thai ở bất kỳ thời gian nào thì được coi là dấu hiệu bình thường. Nếu mẹ đếm được số lần thai chuyển động ít hơn, khoảng 5 lần trong 2-3 tiếng đồng hồ thì mẹ nên thảo luận sớm với bác sĩ.

Nhưng mẹ còn có thể thử một cách sau: Nếu mẹ thấy thai bỗng ít đạp, mẹ hãy thử ăn hay uống thứ gì đó. Những chuyển động từ hệ tiêu hóa của mẹ sẽ kích thích bé đá hay đạp mẹ hăng hơn. Tuy nhiên, với những mẹ bị tiểu đường thai kỳ thì nên tránh đồ ăn, thức uống ngọt.

Hãy thưởng thức sự thú vị của thai đạp

Những chuyển động của thai trong suốt 9 tháng là tín hiệu đáng mừng, dù chúng có làm mẹ khó chịu hay không. Điều này chứng tỏ em bé đang khỏe mạnh và rất năng động. Mẹ hãy cứ tận hưởng cảm giác thú vị khi mang một sinh linh bé nhỏ trong bụng mình.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo