Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Nguyên nhân có thể gây tự kỷ bào thai

15:42:01 21/07/2014

Nguyên nhân tự kỷ bẩm sinh ở bé vẫn chưa rõ ràng nhưng theo các nhà khoa học, mẹ tiếp xúc với thuốc trừ sâu trong quá trình mang thai có thể gây chứng tự kỷ sơ sinh cho con.

Thuốc trừ sâu tấn công tế bào thần kinh

Viện MIND tại Đại học California đã đưa ra nghiên cứu cho thấy, những phụ nữ mang thai sống gần những cánh đồng có tiếp xúc với thuốc trừ sâu nhiều có nguy cơ cao sinh con mắc tự kỷ. Các chất có trong thuốc trừ sâu sẽ tấn công vào tế bào thần kinh của bé.

Ở người lớn, cơ thể sẽ có những “bộ lọc” tự nhiên ngăn chặn thuốc trừ sâu vào não. Nhưng với những bé mới sinh hoặc còn nằm trong bụng mẹ, những “rào cản” chất độc tự nhiên này chưa được hình thành. Đó là lý do vì sao thuốc trừ sâu có ảnh hưởng rất lớn tới thai nhi.

Nguy hiểm ở 3 tháng cuối

Nguy cơ tự kỷ ở bé sẽ gia tăng khi mẹ tiếp xúc nhiều với thuốc trừ sâu ở 3 tháng cuối thai kỳ. Những mẹ sống ở gần nơi bán, lưu trữ thuốc trừ sâu; những mẹ làm nông dân phải trực tiếp lao động trong vùng có nhiều thuốc trừ sâu; những mẹ sống ở khu vực gần vùng trồng trọt có phun thuốc trừ sâu… có nguy cơ cao sinh con mắc tự kỷ.

Thuốc trừ sâu có thể được dùng trong hóa chất tẩy rửa ở nhà

Thuốc trừ sâu có thể được sử dụng trong các loại hóa chất gia dụng ở nhà mà người sản xuất cố tình giấu đi, ghi trên nhãn bao bì là “các chất tự nhiên”. Bởi thế, mẹ bầu nên nhờ người thân lau dọn và vệ sinh nhà cửa thay mình.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo