Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Những dấu hiệu sức khỏe mẹ bầu cần cảnh giác

16:36:16 24/07/2014

Thường khi mang thai, cơ thể mẹ phải trải qua rất nhiều thay đổi cả thể chất và tinh thần. Tuy nhiên với những dấu hiệu sức khỏe sau đây thì mẹ bầu không được bỏ qua.

Đột nhiên tăng cân bất thường

Nhiều người mẹ tin rằng đột ngột tăng cân là do mẹ bầu tẩm bổ quá tốt nhưng đây không phải dấu hiệu cho một thai kỳ khỏe mạnh. Đột ngột tăng cân nhanh có thể cảnh báo mẹ bầu bị tiểu đường, tiền sản giật, phù…

Nôn quá nhiều

Có những mẹ bị nôn ngay sau khi vừa ăn thứ gì đó. Nôn là dấu hiệu nghén bình thường ở giai đoạn đầu mang thai nhưng nôn ngay sau khi ăn và nôn liên tục thì cần đi khám để bác sĩ bổ sung dinh dưỡng cho mẹ bầu.

Nhức đầu nghiêm trọng

Nhức đầu là triệu chứng hay gặp ở nhiều mẹ bầu nhưng nhức đầu nghiêm trọng thì cần được bác sĩ chỉ định dùng thuốc.

Đau bụng dưới

Đau bụng dưới và đau lưng có thể do tư thế ngồi của mẹ bầu không đúng hoặc do các nguyên nhân khác. Tuy nhiên, nếu mẹ bầu thấy bị đau dữ dội ở bụng dưới thì mẹ bầu cần đi khám bác sĩ ngay lập tức.

Sốt

Sốt hoặc hạ thân nhiệt có thể do thay đổi hàm lượng hormone khi mang thai nhưng vẫn cần được bác sĩ khám xét cụ thể. Nếu mẹ bầu bị sốt đột ngột, sốt không rõ nguyên nhân, sốt cao thì cần đi khám sớm.

Chóng mặt

Đây là dấu hiệu trong thai kỳ mà mẹ bầu không được bỏ qua. Những mẹ bầu bị tăng hay giảm huyết áp có thể dẫn tới hiện tượng chóng mặt. 

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo