Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Lưu ý mẹ bầu khi ăn hàng

14:10:58 30/07/2014

Em bé trong bụng mẹ sẽ nhận được các chất dinh dưỡng hoặc chất độc hại từ thức ăn mà mẹ ăn vào. Đặc biệt, khi đi ăn ngoài hàng, mẹ càng cần chú ý chọn lựa đồ ăn bổ dưỡng, an toàn.

Lựa chọn thức ăn hợp vệ sinh

Chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng là rất quan trọng cho một thai kỳ khỏe mạnh. Vì vậy, khi đi ăn bên ngoài, mẹ cần luôn luôn chú ý chọn thức ăn đảm bảo vệ sinh và giàu dinh dưỡng. Mẹ nên tránh thức ăn vỉa hè, bày bán ở nơi mất vệ sinh; tránh thức ăn nhiều dầu mỡ, ngọt quá. Mẹ bầu nên chọn các món thức ăn hấp chín thì sẽ ngon và giữ được nhiều chất hơn cả.

Nhớ ăn các món rau củ

Khi đi ăn ngoài hàng, nhiều mẹ bầu chỉ chăm chú thức ăn tinh bột và protein mà quên ăn các loại rau củ quả. Các món ăn nhiều đạm có thể được thêm vào nhiều chất phụ gia và hương liệu không tốt cho sức khỏe. Dù vậy thì các loại rau củ quả không phải lúc nào cũng tươi ngon và đảm bảo. Mẹ bầu nên chọn rau củ theo mùa thì sẽ an toàn hơn.

Cẩn thận ngộ độc thực phẩm

Ăn hàng có thể kéo theo các nguy cơ về ngộ độc thực phẩm. Bởi thế, mẹ bầu nên chọn ăn ở những nhà hàng được đánh giá cao về sự sạch sẽ và vệ sinh. Nếu mẹ bầu bị ngộ độc thức ăn thì rất nguy hiểm, không chỉ riêng cho bản thân mẹ mà ngay cả với em bé đang còn ở trong bụng.

Tránh thức ăn vặt

Khi mang thai, mẹ bầu được khuyên là nên ăn thêm các bữa phụ, bên cạnh 3 bữa chính nhưng không phải ăn vặt liên tục. Mẹ bầu nên tránh thức ăn chế biến sẵn, có gia vị, hóa chất; thức ăn đóng hộp nhiều chất phụ gia.

Tránh những món ít dinh dưỡng

Mẹ bầu nên tránh hoặc hạn chế các món như kem, kẹo, bánh ngọt vì chúng chỉ cung cấp nhiều năng lượng mà ít dinh dưỡng. Các món này chỉ làm mẹ bầu tăng cân và gây biến chứng thai kỳ.

Không ăn hàng quá thường xuyên

Ăn hàng ngày nay là một thói quen phổ biến với mọi người, trong đó có phụ nữ mang thai. Hầu hết các nhà hàng đều đảm bảo cung cấp các món ăn ngon, dinh dưỡng cho thực khách. Nhiều nhà hàng còn có dịch vụ giao hàng tận nơi. Dù vậy, mẹ bầu vẫn nên tự tay chế biến các món ăn giàu dinh dưỡng cho mình, thay vì quá phụ thuộc vào ăn hàng.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo