Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

50 kinh nghiệm dỗ bé quấy khóc (2)

08:24:40 11/07/2012
Tham khảo thêm những cách dỗ con quấy khóc từ nhiều người mẹ và chuyên gia.

26. “Bé nhà tôi rất hay khóc. Có những ngày, bé khóc dường như không dứt và không thể dỗ nổi khiến tôi rất mỏi mệt. Bác sĩ nói với tôi rằng, nên thử đặt bé nằm trên hai đùi của mẹ, gối lên đầu gối của mẹ rồi mẹ nhẹ nhàng đung đưa từ bên này sang bên kia. May quá, bé thích chuyện này nên không khóc nữa”.

27. “Tôi nhún nhảy với những bài hát có giai điệu trầm khiến bé nhìn chăm chú tới nỗi quên cả khóc”.

28. “Hát bằng một giọng nhẹ nhàng, êm dịu cũng là mẹo dỗ con của tôi”.

29. “Tôi bật máy sấy tóc và bé mơ màng rồi ngủ thiếp đi”.

30. “Tôi hát một bài hát thiếu nhi quen thuộc làm bé được trấn tĩnh”.

31. “Tôi luôn hát cho bé khi bé bắt đầu kêu lên. Bây giờ điều này đã thành một thói quen khá tốt. Ngay khi tôi hát một bài lúc bé đang cáu kỉnh là bé sẽ nhanh chóng dịu xuống”.

32. “Tôi mở nhạc jazz, bế bé đi quanh phòng khi bé khóc”.

33. “Tôi hát những bài về động vật rồi mô phỏng tiếng kêu của chúng; chẳng hạn, tôi kêu lên ‘quạc, quạc’ khi hát bài về con vịt và ‘meo, meo’ khi hát về chú mèo”.

34. “Tôi thì thầm vào tai của bé bằng giọng nhỏ nhẹ. Thật tuyệt vì ngay sau đó, bé chú ý tới tôi và ngừng khóc”.

35. “Tôi đặt bé vào xe đẩy, đẩy ra ngoài vườn mỗi khi bé khóc”.

36. “Đầy, chướng bụng là nguyên nhân khiến bé nhà tôi hay quấy. Tôi thường ngồi với bé trong bồn tắm và cố gắng massage bụng cho bé với một ít tinh dầu. Ngoài ra, tôi còn massage lưng cho bé và vận động chân bé như đang đi xe đạp”.

37. “Khi bé khóc mà tôi mệt, tôi sẽ chuyển sang cho ông bà, bố của bé hoặc người thân trong nhà. Trao tay cho một người khác có thể làm bé thôi khóc”.

38. “Bé nhà tôi quấy do mọc răng nên tôi đã đặt một cái khăn sạch, ẩm trong ngăn mát tủ lạnh rồi lấy ra cho bé nhau. Nó thực sự giúp bé xoa dịu cơn đau răng, lợi”.

39. “Tôi quấn bé bởi bé nhà tôi mới sinh nên như vậy sẽ giúp bé cảm thấy được an toàn”.

40. “Bé khóc có thể do thất vọng. Tôi thường làm bé mất tập trung, chẳng hạn nhảy múa, làm khuôn mặt cười bởi như thế, bé sẽ nhanh chóng quên đi lý do khóc”.

41. “Nếu bé khóc do mệt hoặc đang tức giận, tôi đưa con tới một chỗ yên tĩnh và đọc quyển sách bé yêu thích. Tôi cũng vuốt ve tóc và nắm tay để bé lấy lại bình tĩnh”.

42. “Tôi đặt con vào xe đẩy rồi đi ra ngoài. Không khí trong lành và những chuyển động trên xe sẽ làm bé bình tĩnh và buồn ngủ”.

43. “Nếu bé quấy vì khó chịu, tôi dùng một giọt tinh dầu cúc La Mã với 10ml tinh dầu hoa hướng dương, nhẹ nhàng xoa bóp tay, chân và bụng để bé bình tĩnh”.

44. “Điều duy nhất tôi hay làm để dỗ con là vỗ lưng cho bé”.

45. “Tôi thì luôn phải trấn an mình trước rồi mới dỗ con. Tôi tập cách thở của yoga, đếm chậm tới 5 khi hít vào rồi đếm tới 5 khi thở ra. Sau đó, tôi mới bé bé lên và đi ra ngoài”.

46. “Khi bé khóc, tôi thường tìm hiểu nguyên hân để biết cách khắc phục. Nếu bé mọc răng, tôi sẽ dùng ngón tay sạch massage lợi cho con. Hoặc cho bé chơi với vòng ngậm mọc răng”.

47. “Tôi sẽ giảm bớt các kích thích khi con quấy, chẳng hạn tắt tivi, đưa bé tới nơi yên tĩnh... vì có thể lúc đó bé nhà tôi đang buồn ngủ”.

48. “Tôi tìm thấy một số đĩa CD mô phỏng tiếng ồn trong tử cung, tiếng nước chảy, gió thổi... giúp làm bé trấn tĩnh và nhanh buồn ngủ”.

49. “Bé quấy nhiều có thể do ốm, sốt, đau bụng... Vì thế, tôi hay kiểm tra các dấu hiệu khác ở bé xem có gì bất thường không”.

50. “Tôi cho bé đi tắm và thế là bé thích luôn. Hình như bé nhà tôi ‘hợp nước’”.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo