Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Nguyên nhân hàng đầu gây thương tích

16:33:40 25/09/2011

Một trong số nhiều nguyên nhân gây chấn thương thường gặp ở bé là bỏng. Bỏng lửa, bỏng nước phổ biến ở bé và thường xảy ra tại nhà.

>> 9 mối nguy trong nhà dễ chủ quan

- Bé có thể bị bỏng nước nóng từ bình nóng lạnh nếu tự ý mở vòi nước. Nước (hoặc hơi nước) nóng đủ để làm bỏng da của bé trong vài giây. Vì thế, hãy kiểm tra và để mắt tới bé khi bạn bật bình nước nóng.

- Một trong những sự cố bỏng ở bé là khi bé dùng tay chạm vào nồi (chảo) đang nóng. Do đó, bạn cần giám sát bé chặt chẽ ở nhà bếp hay quanh mâm cơm. Cách ly tuyệt đối để bé không sờ vào nồi, chảo nóng.

- Đảm bảo thuốc lá, bật lửa, diêm và các vật dễ cháy khác không ở gần “những ngón tay tò mò” của bé.

- Nếu vết bỏng lớn hơn bàn tay của bé; bỏng trên mặt, cổ hoặc vùng kín, bạn cần đưa bé đi viện khẩn cấp.

 

Chết đuối

Đuối nước chiếm khá nhiều các ca tử vong ở bé. Thật đáng lo vì có những bé ngạt, đuối nước ở ngay trong bồn tắm, trong nhà tắm gia đình hoặc nơi trông trẻ. Các chuyên gia tại Bệnh viện Trẻ em ở Westmead (Úc) gợi ý cách giảm nguy cơ đuối nước:

- Luôn giám sát bé bất kỳ khi nào bé ở trong hoặc xung quanh nước. Tức là luôn giữ bé trong tầm tay, không đi rồi quay lại dù chỉ vài phút. Nếu điện thoại đổ chuông, cứ bình tĩnh hoặc là bạn kệ nó hoặc là bế bé ra ngoài cùng nghe điện thoại.

- Không bao giờ để một bé lớn phụ trách một bé nhỏ. Đừng quá tin tưởng vào khả năng ứng phó của các bé.

- Nếu nhà bạn có bể bơi, hãy chắc chắn có hàng rào và cổng khóa chống các bé.

- Bé có thể bị ngạt, đuối nước chỉ với một mực nước rất thấp. Do đó, không trữ chậu nước trong nhà tắm hoặc dụng cụ hứng nước mưa ở xung quanh.

Ngã

Tai nạn do ngã thường bất ngờ và dường như khó ngăn chặn. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo vài gợi ý tránh ngã cho con:

- Giám sát bé khi bé đang chơi. Các chuyên gia không khuyên bạn hạn chế cho bé vui chơi mà hãy để ý đến bé khi bé chơi ở nhà, ở sân chơi hoặc bất kỳ tình huống nào. Bé có thể bị ngã đột ngột.

- Nếu bé thích đạp xe, bạn có thể mua các phụ kiện bảo vệ cho bé như mũ bảo hiểm, miếng lót đầu gối, khuỷu tay...

- Nếu bé nhà bạn bị ngã nặng, hãy nhanh chóng kiểm tra những dấu hiệu thay đổi ở bé như mất tỉnh táo, buồn ngủ đột ngột, nôn, nhức đầu... Đây là những triệu chứng của chấn thương nghiêm trọng, đòi hỏi phải được can thiệp y tế ngay.

Ngộ độc

Các bé thích khám phá và có xu hướng kiểm tra mọi thứ bằng cách đưa vào miệng nên ngộ độc dường như khá phổ biến. Các mặt hàng gia dụng phổ biến thường là thủ phạm, đặc biệt là các loại thuốc.

Phòng ngừa bao giờ cũng tốt hơn chữa bệnh. Hãy cất an toàn bất kỳ thứ gì có thể gây hại cho bé, gồm thuốc, các sản phẩm tẩy rửa, vô số các chất có thể gây độc cho bé...

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo