Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Màu sắc, hình dạng phân ở bé sơ sinh

08:04:40 22/06/2011

Trong vòng 24 tiếng sau khi chào đời, em bé sẽ buồn đi tiêu. Thông thường, chất thải rắn đầu tiên có màu xanh đen, còn gọi là phân su.

>> 'Đoán bệnh' cho bé qua màu phân

Phân su được hình thành từ nước ối bé nuốt vào cơ thể khi còn trong bụng mẹ (lưu trong ruột của bé kể từ 3 tháng trước khi sinh). Ngay sau khi em bé bắt đầu bú, bé sẽ đẩy phân su ra ngoài vì sữa kích thích hệ tiêu hóa của bé bắt đầu hoạt động.

Sau khi đào thải phân su, phân có sự thay đổi trong màu sắc và hình dạng. Sau đây là sự thay đổi ở phân bé sơ sinh dựa trên lượng chất dinh dưỡng có trong sữa mẹ:

- Phân lỏng, màu xanh lá cây hoặc màu vàng: đây là hình thức chuyển đổi giữa tạp chất của phân su và các chất được hình thành sau khi tiêu hóa sữa mẹ. Hình thức phân này kéo dài một vài ngày sau sinh.

- Phân có hình như một hạt gạo, màu vàng tươi, mùi hơi chua: đây là kiểu phân được sản xuất sau khi em bé tiêu thụ sữa thường xuyên.

- Phân dày đặc, màu vàng hoặc nâu nhạt, mùi hơi chua: là kiểu phân của bé bú bình, thỉnh thoảng được bổ sung thêm sữa mẹ.

- Phân lỏng, không vón cục, màu xanh lá cây: có thể do bé bị tiêu chảy.

- Phân từng cục như phân dê, rắn, cứng, có màu hơi đen: có thể do bé đã bị táo bón.

Nếu bé đột nhiên thay đổi hình dạng và màu sắc của phân, bé quấy khóc mỗi lần đi tiêu thì bạn cần chú ý. Nên xem xét đồ ăn, thức uống của mẹ vì dinh dưỡng từ mẹ có thể ảnh hưởng đến các thành phần dinh dưỡng có trong sữa mẹ, qua đó, tác động tới bé.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo