Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Phát hiện dị vật trong thực quản

10:13:40 14/04/2011

Các bé hay nuốt phải những vật nhỏ như đồng xu, đồ chơi hoặc đồ trang sức. Nhiều dị vật đi vào ruột rồi ra ngoài theo phân trong 3-5 ngày mà không gây hại; nhưng nếu chúng bị mắc kẹt ở đâu đó trên đường đi như thực quản (ống nối từ miệng xuống dạ dày) thì rất nguy hiểm.

Những gợi ý dưới đây có thể cảnh báo dị vật bị mắc ở thực quản hay dạ dày:

Dị vật gây nguy hiểm

- Pin cúc áo: pin trong đồng hồ hay máy tính bị mắc ở thực quản có thể gây xói mòn thực quản. Do đó, nếu nghi ngờ bé nuốt phải pin, bạn cần đưa bé đi khám khẩn cấp.

- Đồ vật sắc, nhọn: cần thảo luận với bác sĩ nếu bạn nghi ngờ bé nuốt phải đồ vật sắc, nhọn.

Dị vật mắc kẹt trong thực quản

Khó nuốt, chảy nước dãi quá mức, đau họng... là những dấu hiệu có thể cảnh báo dị vật đang mắc kẹt trong thực quản của bé. Tuy ít nguy hiểm hơn khi dị vật bị mắc kẹt trong khí quản nhưng bé vẫn cần được chăm sóc y tế ngay lập tức. Nếu chụp x-quang cho thấy bé có dị vật bị mắc ở thực quản thì dị vật cần được loại bỏ ngay để phòng nguy cơ tắc khí quản.

Dị vật trong dạ dày

Nếu bé nhà bạn không có những triệu chứng khó chịu thì dị vật có thể đã chui xuống dạ dày. Nếu dị vật đủ nhỏ, nó sẽ chui được qua thực quản và vào dạ dày, sau đó, có thể ra ngoài theo phân trong 3-5 ngày. Bạn có thể kiểm tra phân của bé để nắm bắt tình hình. Cũng có thể cho bé uống thêm nước mận ép để dị vật nhanh chóng bị đào thải ra ngoài hơn. Nếu con của bạn bị nôn, đau bụng hoặc phân có máu, bạn nên đưa bé đi khám ngay.

Nếu sau một vài ngày, kiểm tra phân của bé không phát hiện được dị vật, bạn cũng nên đưa con đi khám cho yên tâm. Dị vật bị kẹt trong dạ dày quá lâu có thể gây nên những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe.

>> Ngăn ngừa dị vật đường thở và đường ăn

 Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo