Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Bé đi tiêu ngay sau mỗi cữ bú

15:20:40 16/12/2010

Một phụ huynh hỏi: ‘Có bình thường không khi bé nhà tôi đi tiêu ngay sau mỗi cữ bú?’

Babycenter giải đáp:

Trường hợp của bé nhà bạn là bình thường. “Một số bé đi tiêu ngay sau mỗi cữ bú nhưng một số bé khác đi tiêu ba ngày một lần. Đó là chuyện bình thường” – Tanya Remer Altmann (tác giả cuốn sách Những mốc phát triển chính ở bé) chia sẻ.

Đi tiêu ngay sau mỗi cữ bú khá phổ biến ở những bé sơ sinh bú mẹ hoàn toàn. Nếu bé bú mẹ hoàn toàn đi tiêu gần như ngay sau mỗi cữ bú trong vài tuần đầu tiên thì đó là dấu hiệu tốt, cho thấy bé đã nhận đủ sữa mẹ.

Tần suất đi tiêu sẽ giảm khi bé bước vào giai đoạn tuần 3 đến tuần thứ 6, nhưng một vài bé vẫn tiếp tục đi tiêu ngay sau mỗi cữ bú. Thậm chí, một số bé 1 tuổi còn đi tiêu khoảng 5 lần mỗi ngày.

Bé bú bình có tần suất đi tiêu ít hơn bé bú mẹ. Tuy nhiên, cũng là bình thường nếu bé bú bình đi tiêu ngay sau mỗi cữ bú.

Nhưng nếu bé đột nhiên thay đổi thói quen đi tiêu, phân có lẫn nhiều nước thì bạn nên đưa bé đi khám. Đó có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng.

Bé đi tiêu nhiều có xu hướng phát triển chứng hăm tã. Bạn nên vệ sinh sạch sẽ vùng mông và hậu môn cho bé sau mỗi lần bé đi tiêu. Nếu vùng quấn tã nổi đỏ, có thể dùng kem chống hăm chứa oxit kẽm cho bé.

 Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo