Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Tập cho bé bốc ăn

15:18:30 19/09/2008

9-12 tháng tuổi, dinh dưỡng chủ yếu cho bé vẫn là bột hoặc cháo đặc. Giai đoạn này bé có thể bắt đầu làm quen với việc tự ăn một mình. Vì vậy, bạn nên để cho bé dùng chung 3 bữa chính cùng tất cả các thành viên khác trong gia đình.
 
Bạn vẫn nên duy trì đủ các nhóm thực phẩm chính bao gồm tinh bột, rau củ quả, thịt cá, trứng sữa… trong thực đơn hàng ngày của bé.

Lượng sữa hàng ngày

Vì ăn nhiều bột, cháo đặc, cho nên bé có thể giảm nhu cầu uống sữa. Vì vậy, bạn nên chú ý cung cấp đủ sữa cho bé mỗi ngày: cho bé bú 2-3 lần/ngày kết hợp với 500-800ml sữa ngoài.

Bạn có thể bổ sung thêm cho bé các loại sữa đậu nành, phomat, sữa chua hoặc trộn sữa chua với hoa quả tươi để thay đổi khấu vị cho bé.

 
Ảnh: JupiterImages

Hướng dẫn bé bốc thức ăn

Bé sẽ rất thích thú khi được dùng tay bốc thức ăn. Bạn không nên nghiêm cấm bé thực hiện hành vi này. Ngược lại, bạn có thể cho bé bước đầu làm quen với việc bốc thức ăn bằng những loại hoa quả hay rau xanh đã được luộc chín mềm.

Lưu ý: Với hoa quả, bạn phải cắt miếng nhỏ và chọn những loại mềm, đã được gọt sạch vỏ, bỏ hạt để không gây hại trong quá trình ăn.

Một số thực phẩm phù hợp với việc ăn bốc

- Hoa quả: Ban đầu, nên cho bé làm quen với những loại chín mềm như xoài, chuối, dưa hấu… Nếu táo, lê vẫn còn quá cứng với bé, bạn có thể hấp chín và cho bé ăn.

- Rau củ: Bạn nên hấp hoặc luộc chín cà chua, khoai tây, carrot, rau cải… sau đó mới cho bé ăn.

- Hoa quả sấy khô: Một số loại hoa quả khô như chuối, mít, nho… có thể cho bé dùng. Tuy nhiên, bạn phải lưu ý, đảm bảo chọn loại hoa quả sấy khô không quá cứng với bé.

- Các loại bánh: Bánh quy, bánh ngọt, bánh kem, bánh bông lan… bạn đều có thể cho bé ăn bằng tay.

- Các loại mỳ, bún mềm, thịt gà xé nhỏ, thịt viên mềm…

Lưu ý: Giai đoạn này, bé bắt đầu tập đứng, đi… nên nhiều bé xuất hiện tình trạng ham chơi hơn ăn. Gặp trường hợp như vậy, bạn không nên la mắng hay ép bé ăn, hãy đợi một vài tuần, bé sẽ trở lại ham ăn hơn.

- Để bé thành thạo với việc cầm thìa, bạn có thể hướng dẫn bé bón thức ăn cho bạn. Làm như vậy, bé sẽ thích thú và khuyến khích bé ăn nhiều hơn.

 Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo