Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Giảm lượng muối hàng ngày cho bé

15:03:30 05/09/2008

Những loại thức ăn có nguy cơ tiềm ẩn nhiều nguyên tố natri (một thành phần hóa học cơ bản của muối) lại thường là các món được bé ưa thích như kem, bánh quy, bánh mỳ…
 

Một nghiên cứu mới đây của Hiệp hội sức khỏe trẻ em Mỹ công bố: Bé 4 tuổi tiêu thụ gần 2400 mlgram muối mỗi ngày, gấp đôi so với ngưỡng cho phép.

Trong khi đó, một chế độ ăn nhiều muối thực sự không có lợi cho sức khỏe bé. Thói quen ăn mặn lâu ngày sẽ khiến bé dễ mắc các chứng bệnh về huyết áp, tim mạch, béo phì sau này.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn cắt giảm lượng muối trong thực đơn hàng ngày của bé, hãy bắt đầu thật từ từ. Sự thay đổi đột ngột độ mặn nhạt có thể làm bé khó thích ứng và hậu quả dễ dẫn tới hiện tượng chán ăn.

 
Ảnh: Jupiterimages

Một số lưu ý khi kiểm soát lượng muối trong khẩu phần ăn của bé từ Parents

Lưu ý sử dụng thực phẩm đóng gói sẵn: Khi chọn những loại thực phẩm đóng gói hay đóng hộp, bạn hãy chú ý xem xét thành phần dinh dưỡng khi trên bao bì. Hãy mua những sản phẩm có lượng natri thấp dành cho bé.

Không để thêm muối trên bàn ăn: Nhiều gia đình có thói quen đặt thêm lọ đựng muối trên bàn ăn để phòng khi cần dùng đến. Điều này sẽ tạo cho bé thói quen ăn mặn ngoài tầm kiểm soát của bạn. Vì vậy, trừ trường hợp cấp thiết, nếu không bạn không cần phải thêm muối vào thức ăn của bé.

Cân bằng lượng natri từ đồ ăn: Nếu bạn cho bé dùng bánh mì trong bữa ăn nhẹ buổi chiều thì không nên cho bé ăn kem ngay sau đó. Bởi vì bánh mì và kem chứa rất nhiều natri (một thành phần cơ bản của muối). Tốt nhất bạn nên cho bé ăn luân phiên và tránh dùng nhiều loại thực phẩm chứa muối cùng lúc.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo