Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Đồ ăn lạnh không tốt cho bé

14:52:30 09/09/2008

Đồ ăn hay nước uống lạnh không tốt cho sức khỏe của bé. Nhiệt độ thấp từ thức ăn lạnh sẽ ngăn cản quá trình hoạt động của tuyến nước bọt khiến cho sự hấp thu dinh dưỡng trong cơ thể bé kém đi.

Thông thường, cha mẹ có thói quen dự trữ sẵn thức ăn trong tủ lạnh và sẵn sàng cho bé ăn khi cần. Nhiều bé đặc biệt rất thích uống nước hoa quả lạnh mùa này. Bản thân bạn cũng có thể cho rằng điều đó không ảnh hưởng lắm đến sức khỏe bé.

Tuy nhiên, vì cơ thể bé chưa thực sự hoàn thiện nên việc dùng đồ ăn lạnh thường xuyên có tác động xấu đến dạ dày bé. Trong quá trình phát triển của mình, bé cần được cung cấp một lượng dưỡng chất đầy đủ và cân bằng. Chính đồ ăn hay nước uống lạnh lại gây cản trở quá trình hấp thụ dinh dưỡng ấy.

 
Ảnh: GettyImages

Khoảng 4-5 tuổi, tuyến nước bọt của bé vẫn chưa thực sự hoàn thiện. Sự hoạt động của các enzyme trong quá trình tiêu hóa thức ăn cũng chưa được tăng cường. Vì thế hệ tiêu hóa của bé vẫn còn khá yếu ớt. Khi sử dụng thức ăn lạnh, bé rất dễ mắc chứng tiêu chảy.

Hơn nữa, vì thể chất của bé nói chung còn khá non nớt nên khi ăn đồ lạnh bé rất dễ xảy ra các phản ứng như bị ớn lạnh, viêm họng, đau bụng…

Tốt nhất, gợi ý từ Yourdailylife, bạn hãy bỏ đồ ăn trong tủ lạnh ra ngoài một thời gian trước khi cho bé dùng.

 Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo