Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Cho bé ăn bưởi và uống nước ép bưởi

15:10:30 14/11/2013

Nước ép bưởi giàu vitamin C, chất chống oxy hóa, hữu ích với bé bị táo bón. Nước ép bưởi còn chứa lycopen, có tác dụng chống ung thư.

Thời điểm cho bé uống nước ép bưởi

Khoảng 7-8 tháng tuổi, cha mẹ có thể cho bé uống nước ép bưởi. Tuy nhiên cũng có một số ý kiến cho rằng, vì bưởi thuộc họ cam, quýt nên chỉ cho bé tập ăn bưởi khi bé đã được 1 tuổi.

Cách cho bé ăn bưởi

Nên chọn loại bưởi ngọt, mọng nước. Tiếp đến, bưởi được bỏ vỏ, bỏ hạt, ép lấy nước. Khi mới tập cho bé uống nước ép bưởi, nên pha loãng nước ép bưởi với nước lọc. Chỉ nên cho bé uống nước ép bưởi nguyên chất, không cần pha thêm mật ong hay đường.

Với bé lớn hơn, có thể tách từng tép bưởi và cho bé ăn cả tép. Tuy nhiên, do bé chưa nhai thành thạo nên tép bưởi thường không được tiêu hóa hết. Kết quả, MẸ có thể nhận thấy những tép bưởi còn nguyên dạng, lẫn trong phân của bé. Để khắc phục tình trạng này, mẹ có thể dùng kéo, cắt ngang một miếng bưởi nhỏ (gồm nhiều tép). Cuối cùng, các tép bưởi sẽ được cắt thành đoạn ngắn, có độ dài vừa phải. Tiếp đó, mẹ có thể tách rời từng tép bưởi, đặt một số ít tép bưởi vào thìa và cho bé ăn. Nên lưu ý với số lượng tép bưởi có trong thìa để bé không bị nghẹn.

Cũng có thể chọn cách cho bé mút cả múi bưởi. Chọn một múi bưởi ngon, bỏ hạt, giữ nguyên lớp vỏ ngoài của múi bưởi. Sau đó, cho bé cầm cả múi bưởi để mút. Cha mẹ nên lưu ý vì khi mút, bưởi có thể bị tách ra thành một miếng lớn, khiến bé bị nghẹn.

Một số lưu ý khi cho bé ăn bưởi

Bé bị tiêu chảy hoặc đang rối loạn tiêu hóa kém không nên ăn bưởi: Bưởi tính lạnh, khiến bé bị tiêu chảy ăn vào sẽ càng nghiêm trọng.

Không cho bé ăn bưởi khi đang uống thuốc: Bé đang sử dụng thuốc chống dị ứng nếu ăn bưởi (hoặc uống nước ép bưởi) có thể gây ra đau đầu, tim đập mạnh, loạn nhịp tim...

Ngọc Huê (tổng hợp)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo